sports442.com
Thứ ba, 30/04/2024

Những điểm nóng sẽ quyết định kết quả trận đấu giữa Việt Nam và Saudi Arabia

Thứ hai, 15/11/2021 10:43 (GMT+7)

Cuộc đối đầu giữa hai đội trưởng của hai đội và điểm nóng ở hai hành lang cánh sẽ là nơi quyết định đến kết quả của trận tái đấu giữa hai đội trong khuôn khổ lượt về vòng loại thứ 3 World Cup 2022khu vực châu Á

Nút thắt lớn nhất trong trận đấu tối mai trên sân Mỹ Đình có lẽ nằm ở chính màn đối đầu giữa đội trưởng của hai đội. Quế Ngọc Hải, thủ lĩnh bên phía đội tuyển Việt Nam người sẽ chỉ đạo hàng thủ đối đầu với người lãnh xướng hàng công bên kia chiến tuyến Al Faraj.

dtvn-1
Đội trưởng Al Faraj đang có phong độ rất cao

Trong trận lượt đi giữa hai đội, không quá khi nói Al Faraj là người đã giúp cho ĐT đến từ Tây Á lật ngược thế cờ trước Việt Nam. Trong bối cảnh các chiến binh sao vàng đang dẫn bàn và có thế trận phòng thủ tương đối chặt chẽ, số 7 bên phía đội chủ nhà đã trực tiếp khiến Duy Mạnh nhận thẻ đỏ và tự mình thực hiện thành công pha đá phạt đền sau đó.

Nói thêm về đội trưởng của Ả Rập Xê Út, điểm mạnh của Al Farraj là khả năng xâm nhập từ tuyến hai. Anh khéo léo trong cầm bóng, sắc sảo ở chuyền bóng cùng những pha dứt điểm với độ xoáy và hiểm hóc về khung thành.

Nhờ bộ kỹ năng đa dạng và chơi bóng ở đẳng cấp hàng đầu châu Á, Al Faraj trở thành nỗi sợ hãi từ xa của bất cứ hàng thủ nào tại vòng loại World Cup 2022 lần này.  

Rõ ràng, với một cầu thủ hay nhất bên phía Saudi Arabia, sự chủ động đọc tình huống, can thiệp đúng lúc, đặc biệt là những va chạm, tranh chấp về mặt thể chất đến từ Quế Ngọc Hải là điều rất cần thiết. Nhất là khi tuyến giữa của chúng ta xem chừng khó lòng ngăn cản nhạc trưởng đẳng cấp cao bên phía đối thủ ngay từ giữa sân.

Bên cạnh khía cạnh chuyên môn, đội trưởng bên phía hai đội còn phải thể hiện được tố chất thủ lĩnh của mình. Nếu có một đội trưởng là chỗ dựa vững chãi về mặt tinh thần thì các đồng đội mới có thể thi đấu với hết khả năng có thể.

Song song với đó, đoàn quân của HLV Herve Renard rất lợi hại ở những tình huống tấn công biên. Sơ đồ 4-2-3-1 mà đội bóng vùng Trung Đông đang xây dựng đang xoay quanh sự linh hoạt của hai biên. Trong đó, số 2 bên cánh phải Al Ghannam và số 13 Al Shahrani bên cánh trái đóng vai trò vô cùng quan trọng.  

Trước chính ĐT Việt Nam, cả hai đều đã chơi rất tốt. Thậm chí ở bàn thứ 2, Al Ghannam còn dâng cao kiến tạo cho Al Shahrani cũng đẩy lên để áp sát vòng cấm địa và ghi bàn. Sau đó, Al Ghannam còn có thêm một đường kiến tạo nữa, trong chiến thắng 3-2 trước Trung Quốc.

DTVN
Saudi Arabia nhìn chung vẫn vượt trội hơn về mọi mặt so với Việt Nam

Trong trận đấu sắp tới, Saudi Arabia chịu tổn thất không nhỏ khi Al Shahrani sẽ không thể ra sân thi đấu do chấn thương. Nhưng vẫn còn đó Al Ghannam chất lượng. Đúng trong bối cảnh biên phải của Saudi Arabia vẫn rất lợi hại thì cánh trái của ĐT Việt Nam đang rơi vào khó khăn. Hồng Duy vẫn cho thấy mình chưa thật sự đủ đẳng cấp để có thể cáng đáng cánh trái thay cho Văn Hậu.

Tương quan lực lượng đủ để thấy ĐT Việt Nam yếu thế hơn so với đối thủ, đặc biệt là những cuộc chiến tay đôi chưa cân sức. Vì thế, HLV Park Hang Seo cần phải tổ chức một cự ly đội hình hợp lý, chặt chẽ nhằm giảm thiểu những lỗ hổng mà Saudi Arabia có thể khai thác trong trận đấu tới đây.

Theo dõi Sports442 trên