sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Thêm các cầu thủ U23 bị loại khỏi ĐTQG, khi khoảng cách giữa các thế hệ vẫn còn khá lớn

Chủ nhật, 14/11/2021 22:02 (GMT+7)

ĐT Việt Nam vừa nói lời chia tay với 3 cầu thủ thuộc lứa U23 là thủ môn Văn Toản, tiền đạo Hồ Thanh Minh và trung vệ Nhâm Mạnh Dũng. Điều này cho thấy khoảng cách giữa lứa U23 hiện tại với đàn anh vẫn còn rất lớn

Ngoại trừ Văn Toản vì lý do chấn thương thì hai cầu thủ khác thuộc biên chế đội U23 Việt Nam là Hồ Thanh Minh và Nhâm Mạnh Dũng phải rời đội tuyển vì không đáp ứng đủ nhu cầu chuyên môn.

Điều đó cho thấy lứa cầu thủ kế cận những người hùng Thường Châu 3 năm về trước đang có một sự thụt lùi không hề nhỏ so với các đàn anh.

photo-1-16367261934661323377529
Nguyễn Văn Toản gặp chấn thương và không thể tham gia trận gặp Saudi Arabia sắp tới

Từng có ý kiến than phiền về vấn đề thay đổi ở đội tuyển Việt Nam, khi nhân sự vẫn là những con người cũ mà không có sự thay đổi nào, kể cả ở thời điểm nhân sự sứt mẻ. HLV Park Hang-seo vẫn cố gắng dùng "thương binh" thay vì những cái tên mới mẻ hơn.

Nhưng thực tế, các cầu thủ trẻ (lứa U23) của Việt Nam rõ ràng vẫn chưa thể đủ sức thay thế đàn anh dù cho những cầu thủ trụ cột của ĐTQG đã có những sự đi xuống về mặt phong độ thấy rõ. Minh chứng là những trận đã qua, các cầu thủ U23 của chúng ta thể hiện rõ sự non nớt kinh nghiệm của mình.

Trước tuyển Trung Quốc, HLV Park rút Bùi Tiến Dũng ra nghỉ và trao cơ hội cho Nguyễn Thanh Bình. Kết quả là cầu thủ sinh năm 2000 trực tiếp mắc lỗi dẫn đến 2 bàn thua, đều cùng kịch bản không thể theo kèm Wu Lei. Chung cuộc tuyển Việt Nam thất bại 2-3.

Đến trận gặp Oman, Nguyễn Văn Toản lần đầu được ra sân trong màu áo tuyển Việt Nam. Bàn thua ở phút 49 từ chấm phạt góc của đối thủ cho thấy rõ vấn đề kinh nghiệm của thủ môn người Hải Phòng. Khi đó, tỷ số đang là 1-1, và tuyển Việt Nam chơi không quá lép vế so với đội chủ nhà.

Một số cái tên U23 mới nổi gần đây được nhiều người chú ý đến nhưng nhìn chung so với các đàn anh ở cùng vị trí thì rõ ràng chỗ đứng khả dĩ với họ chỉ là trên các mặt báo mà thôi.

Thay thế cho Văn Toản là Quan Văn Chuẩn thì gần như chắc chắn chỉ có thể ngồi dự bị ở trận đấu sắp tới vì HLV Park sẽ không bao giờ mạo hiểm để cho một thủ môn trẻ lần đầu lên tuyển được bắt chính trong trận gặp đối thủ hàng đầu châu lục.

Lê Văn Xuân tuy đá tốt ở vòng loại U23 châu Á vừa qua nhưng rõ ràng anh còn quá non để thay thế Hồng Duy, chưa kể là còn đó Phạm Xuân Mạnh cũng đang trong thành phần ĐTQG được triệu tập lần này và Văn Hậu cũng như Trọng Hoàng luôn sẵn sàng trở lại sau chấn thương.

Hồ Thanh Minh sau “bàn thắng vàng” vào lưới U23 Myanmar và được rất nhiều sự khen thưởng cùng với đó là sự kỳ vọng của người hâm mộ nhưng cuối cùng cũng không thể đáp ứng được chuyên môn để có thể có tên trong danh sách ĐTQG.

HoThanhMinh2
Hồ Thanh Minh vẫn chưa đủ chuyên môn để có thể trụ lại ĐTQG

Tuy lực lượng có một vài xáo trộn và chất lượng các cầu thủ có phần không được như kỳ vọng nhưng HLV Park Hang-seo vẫn nhấn mạnh, tinh thần của đội tuyển Việt Nam là không bao giờ từ bỏ dù ở trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

Tuyển Việt Nam đang tập luyện tích cực hướng đến trận đấu tiếp đón Saudi Arabia trên sân Mỹ Đình vào ngày 16.11 tới đây. Thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo tiếp tục hướng đến mục tiêu giành được những điểm số đầu tiên tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

Trong khi đó, đội khách Saudi Arabia sau trận hòa không bàn thắng với Úc ngày 11-11 đã đáp chuyên cơ riêng đến Hà Nội và tập kín trên sân Hàng Đẫy. Họ đang dẫn đầu bảng B sau năm trận bất bại, bỏ túi 13 điểm, với bốn trận thắng, một trận hòa. Úc xếp nhì bảng (10 điểm), và lần lượt là Oman (7 điểm), Nhật Bản (7 điểm), Trung Quốc (4 điểm), Việt Nam (0 điểm).

Theo dõi Sports442 trên