sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Huyền thoại Saudi Arabia: 'Việt Nam đã không còn là đội lót đường nhưng nhìn chung họ vẫn còn yếu’

Chủ nhật, 14/11/2021 20:27 (GMT+7)

Cựu danh thủ Saudi Arabia Obeid Al-Dosari từng ghi bàn vào lưới ĐT Việt Nam 20 năm trước ở vòng loại WC 2022 nhận định Việt Nam có nhiều tiến bộ nhưng vẫn là đội yếu so với các đối thủ còn lại.

Đội tuyển Việt Nam từng thất bại 0-4 trước ĐT Ả Rập Xê Út ngày 19-2-2001 ở vòng loại World Cup 2002. Khi đó tiền đạo Obeid Al-Dosari đã ghi bàn thắng ấn định chiến thắng ở phút 88. 

Sau đó Obeid Al-Dosari đã cùng đội tuyển Ả Rập Xê Út góp mặt ở vòng chung kết World Cup 2002 tại Hàn Quốc và Nhật Bản nơi mà đại diện đến từ châu Á này đã có một giải đấu thảm hoạ khi thua cả 3 trận mà không ghi được bất cứ bàn thắng nào, trong đó có thảm bại 0-8 trước Đức.

223-16368748136801595719720
Cựu danh thủ Obeid Al-Dosari từng ghi bàn vào lưới Việt Nam 20 năm trước

World Cup 2002 cũng là giải đấu quốc tế cuối cùng của Obeid Al-Dosari. Tính đến lúc giải nghệ, Obeid Al-Dosari đã chơi tổng cộng 94 trận, ghi 41 bàn thắng cho đội tuyển Ả Rập Xê Út. 

Trước trận đấu sắp tới giữa chủ nhà Việt Nam và Ả Rập Xê Út trên sân Mỹ Đình, huyền thoại 46 tuổi này đã trả lời phỏng vấn báo Arriya Diyah (Ả Rập) vào ngày 14-11.  

Khi được hỏi về trận đấu diễn ra cách đây 20 năm, Obeid Al-Dosari hồi tưởng: “khi đó tôi đã ghi một bàn thắng trong những phút cuối. Vào ngày hôm đó, chúng tôi đã thắng với tỉ số đậm 4-0 và đáng lý chúng tôi đã có thể ghi nhiều bàn thắng hơn nữa”. 

Ông cũng cho biết thêm lý do mà Ả Rập Xê Út có thể thắng với cách biệt lớn như vậy vì lúc đó Việt Nam rất yếu, trong khi đó ĐT đến từ Tây Á lúc đó gồm rất nhiều ngôi sao tầm cỡ châu lục như Al-Deayea, Suleiman, Mater, Nour, Al-Jaber, Al-Doukhi, Abdul-Ghani, Al-Mishaal, Al-Shalhoub,  Marzouk.

Nói thêm về trận đấu cách đây 20 năm, Obeid Al-Dosari nhận định Việt Nam lúc ấy thua xa về mọi mặt từ thể hình thể lực gầy gò thấp bé cho đến kỹ thuật chiến thuật và các cầu thủ Việt Nam chỉ biết chịu trận suốt 90 phút, thậm chí nếu để ý kỹ có thể thấy nhiều cầu thủ chỉ mong muốn trận đấu kết thúc nhanh vì nó đã an bài từ sớm.

Sau đó, Obeid Al-Dosari cũng dành nhiều lời khen cho sự tiến bộ của bóng đá Việt Nam thời gian gần đây:” Đội tuyển Việt Nam không còn là đội lót đường yếu kém, dù họ xếp cuối bảng nhưng họ đã chơi khá tốt, chỉ thua những đội mạnh là Nhật Bản 0-1 và Trung Quốc 2-3.”

Tuy nhiên, cũng theo cựu cầu thủ của Ả Rập Xê Út thì sự non nớt yếu kém của đội chủ nhà trong trận đấu sắp tới vẫn là rào cản để Việt Nam có thể hướng đến những kết quả tốt dù đã chơi rất nỗ lực. 

Bên cạnh đó, Obeid Al-Dosari cũng không quên dành những lời nhắc nhở tới “Chim ưng xanh” khi mà họ vẫn chưa chính thức vượt qua vòng loại World Cup và vẫn còn những trận đấu khó khăn ở phía trước nên luôn cần sự tập trung cao độ.

viet-nam-vs-saudi-arabia-chenh-lech-trinh-do-thieu-may-man-thua-buon-nhung-cung-dang-1636872743
Ở trận lượt đi giữa hai đội, Việt Nam đã thua 1-3 dù có khởi đầu rất tốt

Cuối cùng, cựu danh thủ của Ả Rập Xê Út dự đoán 3 điểm khó lòng thoát khỏi tay thầy trò HLV Herve Renard nhưng sẽ phải rất vất vả vì Việt Nam được chơi trên sân nhà và rất khao khát cũng như tiến bộ qua từng trận đấu.

ĐT Ả Rập Xê Út hiện đang được 13 điểm, bất bại sau 5 lượt đấu, đứng đầu bảng B với 4 trận thắng và 1 trận hòa và nắm cơ hội rất lớn trong việc giành vé đến Qatar vào năm sau. Trong khi đó ĐT Việt Nam vẫn chưa có điểm nào sau 5 trận toàn thua, xếp cuối bảng.

Cơ hội đi tiếp của Việt Nam gần như không còn vì vậy thầy trò HLV Park Hang-seo có lẽ sẽ chỉ hướng tới những trận đấu cống hiến nỗ lực hết mình để có thể tích luỹ kinh nghiệm trước những đối thủ lớn của châu lục để có những bài học quý báu cho những giải đấu tiếp theo.

Theo dõi Sports442 trên