sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

'HLV online' Honda khẳng định 100% Trung Quốc 'không có cửa' tham dự VCK World Cup 2022

Thứ hai, 04/10/2021 10:47 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Mới đây, cựu danh thủ Nhật Bản Keisuke Honda đã có những nhận định về tương quan các đội tại Vòng loại 3 World Cup 2022. Qua đó, danh thủ này cho rằng cơ hội đi tiếp của Trung Quốc chỉ là con số 0.

Chỉ còn ít ngày nữa là lượt trận thứ 3 Vòng loại 3 World Cup 2022 - Khu vực châu Á sẽ diễn ra. Cho tới thời điểm này, các đội đều đã có những hình dung nhất định về tương quan lực lượng bên phía đối thủ của mình. Do vậy, các đội tuyển trong top 12 đang tích cực chạy đua để giành tấm vé tham dự VCK World Cup 2022 diễn ra tại Qatar.

Ở bảng B của Việt Nam, các đại diện Nhật Bản, Iran, Hàn Quốc và Australia đang được xem như một trong những ứng cử viên hàng đầu cho các suất vào thẳng VCK. Do vậy, 2 vị trí xếp thứ 3 của 2 bảng đấu để giành quyền play-off là mục tiêu mà những đội bóng yếu hơn đang hướng tới. Tuy nhiên, cựu cầu thủ của AC Milan và ĐTQG Nhật Bản đã gạch thẳng tên Trung Quốc ra khỏi danh sách những đội bóng có cơ hội dự World Cup.

honda
Cựu danh thủ người Nhật có nhận định "xát muối" ĐT Trung Quốc trước thềm trận đấu với Việt Nam

Theo tờ Sina, cựu cầu thủ Keisuke Honda đã có những chia sẻ thẳng thắn về cơ hội góp mặt ở VCK World Cup 2022 của thầy trò HLV Li Tie: "Từ trận gặp Nhật Bản, đội Trung Quốc hoàn toàn không tạo ra được mối đe dọa nào cả. Họ đã trở thành đội hạng 3 của châu Á. Với trình độ bóng đá hiện tại, rất khó để đội Trung Quốc góp mặt tại VCK World Cup diễn ra tại Qatar vào năm sau".

Hiện tại, sau 2 lượt trận đầu tiên, ĐT Trung Quốc đang gây thất vọng khi để thua cả hai và xếp bét bảng, dưới cả ĐT Việt Nam cũng có kết quả thua hai trận. Vì lẽ đó, trận đáu với Việt Nam tới đây vào 00h00 ngày 8/10 chắc chắn sẽ là trận đấu đặc biệt quan trọng của ĐT Trung Quốc.

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên