sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

HLV Trung Quốc gây choáng với 'mức lương bèo khó tin', kém 87 lần so với người tiền nhiệm

Thứ bảy, 02/10/2021 10:27 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Dẫn dắt đội tuyển của xứ tỷ dân với nền kinh tế phát triển bậc nhất, HLV tuyển Trung lại gây sốc khi hé lộ mức lương thấp khủng khiếp, chỉ bằng một nửa thầy Park của tuyển Việt Nam.

Trước khi Vòng loại 3 World Cup diễn ra, Liên đoàn bóng đá Trung Quốc (CFA) đã quyết định gia hạn hợp đồng với HLV Li Tie thêm 5 năm cho tới năm 2026. Điều này đã đập tan tin đồn về việc CFA tìm kiếm 1 chiến lược gia khác thay thế HLV Li Tie.

Sau khi bản hợp đồng kể trên được công bố, truyền thông Trung Quốc đã khiến mọi người phải choáng váng khi tiết lộ mức lương thấp kỷ lục của HLV đội tuyển xứ tỷ dân.

Cụ thể, theo thông tin CFA chỉ trả cho HLV Li Tie 1-2 triệu nhân dân tệ trong 1 năm (tương đương khoảng 3,5 tỷ - 7 tỷ VNĐ). Mức lương này là quá thấp so với một cường quốc đứng hàng đầu về kinh tế như Trung Quốc. Nếu so mức lương của HLV Li Tie với những chiến lược gia tiền nhiệm, số tiền mà HLV này nhận được còn không bằng lương tính theo tuần.

vi-sao-2_tnzu
Mức lương mà HLV Li Tie nhận được là vô cùng khó tin

Trước Li Tie, nhà cầm quân người Ý Lippi đã nhận nhiệm vụ dẫn dắt tuyển Trung Quốc với mức lương lên tới 175 triệu NDT mỗi năm. Đáng chú ý, con số này gấp đến 87 lần những gì mà HLV Li Tie nhận được.

Ngoài ra, theo tờ Sohu (Trung Quốc), HLV Li Tie còn nhận lương thấp hơn nhiều so với HLV Park Hang-seo. Thuyền trường ĐT Việt Nam có mức lương vào khoảng 50.000 USD/tháng, tương đương với 600.000 USD/năm (khoảng 13,6 tỷ VNĐ), gần gấp đôi so với người kình địch bên kia chiến tuyến.

Việc này đã gây không ít bàn tán về nền bóng đá Trung Quốc khi mà trong khoảng 8 năm trở lại đây, LĐBĐ nước này đã chi  "núi tiền" cho chính sách nhập tịch và ươm mầm tài năng bóng đá trẻ. Thậm chí, các HLV ở giải VĐQG cũng nhận đãi ngộ khủng.

1
Trung Quốc đầu tư vào cầu thủ nhập tịch, HLV ngoại nhưng đối xử bất công với HLV nước nhà?

Tờ Sohu cho hay: "Tại Chinese Super League, HLV Cannavaro là người hưởng lương cao nhất với con số 76 triệu nhân dân tệ/năm. Một số ông thầy nội, như HLV Li Xiaopeng cũng nhận tới 5 triệu nhân dân tệ/năm.

Có thể thấy HLV Li Tie nhận lương còn thấp hơn người tiền nhiệm Lippi hay những ông thầy ở Chinese Super League. Thậm chí con số của HLV trưởng tuyển Trung Quốc còn chưa so sánh được với những cầu thủ thi đấu tại Chinese Super League"

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên