sports442.com
Thứ ba, 23/04/2024

Trước viễn cảnh thất bại, phóng viên Trung lo sợ "cả nền bóng đá Trung Quốc sẽ sụp đổ dưới tay Việt Nam"

Chủ nhật, 03/10/2021 19:19 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Trận đấu giữa Việt Nam và Trung Quốc tại Vòng loại 3 World Cup 2022 đang đến rất gần. Một chiến thắng sẽ là điều mà cả hai đội quyết tâm giành được. Đứng trước áp lực này, phóng viên Trung Quốc không giấu nổi lo lắng cho đội tuyển và nền bóng đá nước nhà.

Có nguyên 1 tháng tập luyện tại UAE để làm quen với múi giờ và thời tiết, tuyển Trung Quốc đang thể hiện rõ quyết tâm giành chiến thắng của mình trước Việt Nam tại lượt trận thứ 3 Vòng loại 3 World Cup 2022. Nếu để thất bại trước Việt Nam ở trận đấu này, hy vọng giành tấm vé đi đến VCK World Cup của Trung Quốc sẽ tan biến. Thậm chí, cả nền bóng đá của Trung Quốc đều sẽ bị ảnh hưởng bởi kết quả của trận đấu này.

tuyen-trung-quoc-doi-dau-viet-nam-luc-0h-ngay-8-10
Trận đấu với Việt Nam mang tính quyết định rất lớn cho cả nền bóng đá Trung Quốc

Hiện tại trên BXH FIFA, Trung Quốc đang xếp hạng 75 thế giới, hơn Việt Nam tới 20 bậc trên BXH, do vậy, áp lực giành chiến thắng của thầy trò HLV Li Tie đang là vô cùng lớn. Tuy nhiên, sau khi chứng kiến màn trình diễn của đội nhà ở hai lượt trận đầu tiên và trận đấu giao hữu với đội dự bị của ĐT Syria. NHM Trung Quốc đã mất dần niềm tin nơi đội nhà. Chia sẻ trên tờ Sina, phóng viên Feng Zen đánh giá khá thấp đội nhà: 

"Trước hết, dù kết quả của trận đấu sắp tới bất kể là thắng, hòa hay thua, tôi nghĩ đây chính là sự phản chiếu về năng lực của tuyển Trung Quốc được tích lũy trong mấy chục năm qua.

Nếu bị đội tuyển Việt Nam hạ gục, tôi nghĩ mọi thứ không chỉ dừng lại ở việc là thầy trò HLV Li Tie thất bại trước ĐTQG Việt Nam, mà là cả một nền bóng đá Trung Quốc sẽ hoàn toàn sụp đổ dưới tay nền bóng đá Việt Nam. Tôi muốn nhấn mạnh điều này.

1
Dù đã bổ sung nhiều cầu thủ nhập tịch, NHM Trung Quốc vẫn khá bi quan về sức mạnh của đội bóng nước nhà

Trên thực tế, tôi không lạc quan cho lắm. Sau khi xem đội tuyển Việt Nam thi đấu tại Asian Cup 2019 và ở hai trận đầu tiên của vòng loại cuối cùng World Cup 2022, tôi nghĩ sức mạnh của họ chắc chắn không hề thua kém đội tuyển Trung Quốc."

Với người hâm mộ và truyền thông Trung Quốc thời điểm hiện tại, việc giành chiến thắng trước Việt Nam là việc không thể không xả. Chính vì vậy, họ là người lo sợ đội nhà sẽ nhận kết quả thua nhất. Trước Việt Nam đang phát triển nhanh với lối đá kiên cường, việc NHM Trung Quốc có phần lo sợ là kết quả tất yếu.

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên