sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Chính thức công bố danh tính trọng tài trận Nhật Bản Việt Nam: 'Điềm dữ' cho tuyển Việt Nam

Thứ ba, 08/03/2022 10:22 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Mới đấy, Ban tổ chức Vòng loại 3 World Cup 2022 đã chính thức công bố trọng tài chính điều khiển trận đấu giữa Việt Nam và Nhật Bản vào cuối tháng 3 tới đây.

Trong suốt quá trình tham gia vòng loại 3 World Cup 2022 - Khu vực châu Á, đã không ít lần Việt Nam nhận phải những quyết định bất lợi từ tổ trọng tài điều khiển trận đấu, đặc biệt là trong trận đối đầu với Arabia Saudi và Oman tại lượt đi. 

Chỉ còn 2 lượt đấu nữa là vòng loại sẽ chính thức kết thúc. Mới đây, Ban tổ chức giải đấu đã chính thức công bố tổ trọng tài Uzbekistan điều khiển lượt trận cuối của ĐT Việt Nam đối đầu Nhật Bản. Theo đó, trọng tài Tantashev Ilgiz sẽ là trọng tài chính điều khiển cuộc đối đầu này.

trong-tai-tung-duoi-duy-manh-bat-chinh-tran-nhat-ban-vs-viet-nam_77119
Trọng tài người Uzbekistan sẽ tiếp tục điều khiển trận đấu của Việt Nam

Bên cạnh trọng tài Tantashev Ilgiz, hai trợ lý của ông Ilgiz sẽ là Tsapenko Andrey và Gaynullin Timur. Trọng tài thứ 4 là ông Riskullaev Akhrol. Phụ trách phòng VAR là trọng tài người Qatar: Abdulla Ali A A. 

Đối với người hâm mộ ĐT Việt Nam, trọng tài người Tây Á - Tantashev Ilgiz vốn không quá xa lạ. Trước đó, ông chính là người "cầm còi" trong trận đấu lượt đi giữa Saudi Arabia và ĐT Việt Nam diễn ra hồi tháng 9/2021. 

Trong trận đấu đó, vị "Vua áo đen" này đã nhận được nhiều sự chú ý bởi các quyết định rắn tay của mình trong trận đấu. Đáng chú ý nhất là việc truất quyền thi đấu đối với Đỗ Duy Mạnh. Chỉ trong 5 phút (từ phút 49 đến phút 54), ông đã rút 2 thẻ vàng đối với hậu vệ của ĐT Việt Nam. Chính thẻ đỏ này đã khiến cho ĐT Việt Nam gặp nhiều khó khăn trong suốt phần còn lại của trận đấu và nhận kết quả thua chung cuộc với tỷ số 3-1.

trong-tai-tantashev-1-2674
Tình huống thẻ đỏ gây tranh cãi trong trận đấu với Arabia Saudi của trọng tài Tantashev

Đáng chú ý, trọng tài này cũng đưa ra thẻ vàng đối với Vũ Văn Thanh. Trong khi đó, ông không rút ra bất kỳ thẻ phạt nào dành cho Saudi Arabia dù các cầu thủ nước này cũng có nhiều pha va chạm khá nguy hiểm.

Theo kế hoạch, trận lượt về giữa Nhật Bản vs Việt Nam diễn ra vào lúc 17h35 ngày 29/3 (theo giờ Việt Nam) tại sân vận động Saitama (Tokyo, Nhật Bản).

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên