sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Chấm dứt chuỗi trận mờ nhạt, Chanathip ghi dấu ấn giúp nhà vô địch J.League giành lại ngôi đầu

Thứ năm, 03/03/2022 14:57 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Sau thời gian đầu chưa tìm được phong độ tại Kawasaki Frontale, "Messi Thái" đã dần để lại dấu ấn tại đội bóng xứ sở mặt trời mọc.

Sau khi cùng ĐT Thái Lan lên ngôi vô địch AFF Cup 2020, Chanathip đã ngay lập tức được CLB hàng đầu Nhật Bản chiêu mộ. Chuyển nhượng từ Sapporo Consadole sang Kawasaki Frontale, cầu thủ được mệnh danh là "Messi Thái" đã trở thành cầu thủ đắt giá nhất Đông Nam Á với mức giá chuyển nhượng khổng lồ.

Trong quãng thời gian đầu thi đấu tại CLB mới, Chanathip  được HLV Toru Oniki điền tên vào đội hình xuất phát trong cả 5 trận đầu tiên của mùa giải. Tuy nhiên, ở những trận đấu đầu tiên, cầu thủ này chưa thực sự được phong độ của mình và liên tục bị thay ra sớm.

Mới đây, Chanathip lại một lần nữa được trao cơ hội ra sân khi đội bóng của anh có dịp tái đấu với Urawa Red Diamonds, đội bóng đã khiến Kawasaki đánh mất cơ hội nâng cao chiếc Siêu cúp Nhật Bản hôm 12/02 vừa qua. Đây là một trong 2 trận đấu sớm vòng 10 J.League 2022. Dù bị thay ra ở phút thứ 76 nhưng màn trình diễn của cầu thủ xứ chùa Vàng đã tiến bộ hơn rõ rệt.

downloaderla-621745292af02-1645692403
Chanathip đang dần tìm lại cảm giác bóng sau khi chuyển đến thi đấu cho nhà ĐKVĐ J.League

Trận này, Kawasaki Frontale thắng ngược Urawa Red Diamonds với tỷ số 2-1. Dù không trực tiếp góp công vào 2 bàn thắng của đội nhà nhưng những đường lên bóng của anh vẫn cho thấy sự hiệu quả.

Nhận định về màn trình diễn của tiền đạo 28 tuổi, thủ quân Shoko Taniguchi cho hay: 

Những ngày mới tới đây, Chanathip gặp khó khăn trong việc di chuyển. Cậu ấy có vẻ chưa thích nghi với hệ thống của chúng tôi. Các ‘tân binh’ khác cũng đều như vậy chứ không riêng gì cậu ấy.

Tuy nhiên, những buổi tập đã giúp Chanathip cải thiện. Cậu ấy thi đấu ngày một hay hơn. Điều dễ nhận thấy nhất là sự nhiệt tình trong cách chơi của cậu ấy. Sớm thôi, Chana sẽ mang phiên bản tốt nhất trở lại”, Shoko Taniguchi chia sẻ.

Chanathip Songkrasin gia nhập Kawasaki Frontale trong kỳ chuyển nhượng tháng 1/2022. Anh đá chính cả 5 trận đầu tiên của mùa giải mới nhưng chưa bao giờ thi đấu hết hai hiệp.

Với 3 điểm có được, Chanathip và các đồng đội đã giúp Kawasaki Frontale tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng J.League 2022. Hiện tại, đội bóng này đang có 9 điểm sau 4 trận, nhiều hơn 2 điểm so với đội xếp thứ 2 là Yokohama F.Marinos.

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên