sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Phóng viên Trung nhận định: "Nếu đấu lại, Trung Quốc phải dùng 5,6 hậu vệ may ra mới đấu nổi Việt Nam"

Thứ hai, 07/03/2022 21:15 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Dù trận đấu giữa Trung Quốc và Việt Nam đã kết thúc từ lâu nhưng phóng viên nước này nỗi đau của ĐT Trung Quốc vẫn chưa thể nguôi ngoai.

Trận thua 3-1 trước ĐT Việt Nam trong trận đấu thuộc khuôn khổ Vòng loại 3 World Cup 2022 trên sân Mỹ Đình cho đến thời điểm này vẫn khiến cho dư luận nước này không ngừng bàn tán.

Theo tờ Sina (Trung Quốc). mới đáy phóng viên có tiếng Yuan Ye đã bất ngờ tiết lộ một số thông tin đáng chú ý trong buổi trò chuyện với các cầu thủ thuộc biên chế ĐT Trung Quốc. Qua đó, các cầu thủ này thừa nhận rằng họ không đá với 100% sức lực khi chạm trán Việt Nam.

TQ2
Các cầu thủ Trung Quốc thừa nhận không còn sức để đấu Việt Nam

"Khi nói về ảnh hưởng của trận thua đội tuyển Việt Nam với các cầu thủ Trung Quốc, phóng viên Yuan Ye cho biết nhiều tuyển thủ tiết lộ với anh rằng họ cảm thấy không đủ sức mà chiến đấu vào thời điểm đó. Thậm chí có người còn nói rằng trận gặp đội tuyển Việt Nam vô nghĩa nên đã thi đấu không máu lửa nữa."- phóng viên chia sẻ.

"Với việc Trung Quốc từng thắng Việt Nam ở lượt đi, HLV Li Xiaopeng đã tỏ ra tự tin và tung ra đội hình có xu hướng tấn công khi cả Alan và Luo Guofu đều xuất phát từ đầu.

Nhưng rồi cả đội đã để thua tới 3 bàn và mãi đến phút bù giờ mới gỡ lại được 1 quả. Thất bại 1-3 trước Việt Nam là một trong những trận thua đáng xấu hổ nhất trong lịch sử của tuyển Trung Quốc."

photo1631960087922-16319600880801616835210
Phóng viên này cho rằng Trung Quốc có lẽ sẽ phải dùng sơ đồ 6 hậu vệ nếu tái đấu Việt Nam

Thậm chí, vị phóng viên này còn cho rằng, nếu có cơ hội được đối đầu đoàn quân của HLV Park Hang-seo một lần nữa, rất có thể các cầu thủ xứ tỷ dân phải "dựng xe bus" mơi có cơ hội thắng:

"Phóng viên Yuan Ye cũng nói trận thua đội tuyển Việt Nam đã dạy cho HLV Li Xiaopeng một bài học. Anh ấy thẳng thắn cho rằng nếu quay ngược thời gian để có thể đá lại với Việt Nam, HLV Li Xiaopeng sẽ phải bố trí đội hình xuất phát với 5, 6 hậu vệ vì ông ấy quá sợ việc đội nhà làm mất bóng. Nếu có 6 hậu vệ, may ra Trung Quốc mới đấu nổi Việt Nam.

Nếu như ai không để ý thì chắc hẳn sẽ nghĩ rằng Trung Quốc đang phải đối mặt với Nhật Bản mới phải xếp đội hình như vậy."- phóng viên Yuan Ye nhận định.

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên