sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Thắng tối thiểu Việt Nam, ĐT Nhật Bản nhận ‘mưa chỉ trích’ từ truyền thông nước nhà

Thứ sáu, 12/11/2021 09:26 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Mặc dù có được chiến thắng tối thiểu trước ĐT Việt Nam nhưng truyền thông Nhật Bản lại không mấy ấn tượng với màn trình diễn của đội nhà.

Mặc dù có lợi thế sân nhà tuy nhiên ĐT Việt Nam đã không thể tạo nên bất ngờ trước đối thủ rất mạnh là ĐT Nhật Bản. Bàn thắng của Junya Ito ngay ở phút 17 cũng chính là bàn thắng duy nhất của trận đấu đem về 3 điểm trọn vẹn cho các vị khách Nhật Bản. Thắng trận, đoàn quân của HLV Moriyasu Hajime vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng với 10 điểm có được.

255867504_3066673046885656_6934196165880922161_n
ĐT Nhật Bản vẫn có được điều mình cần là 3 điểm trọn vẹn

Dù có được điều mình cần là 3 điểm tuyệt đối tuy nhiên tuyển Nhật Bản vẫn khiến nhiều CĐV và giới mộ điệu nước nhà không hài lòng. Trên tờ Sport Yahoo mới đây, cây viết Kazuhiro Shiratori đã có bài chỉ trích khá gay gắt Minamino và các đồng đội:

"Nhật Bản bước vào một trận đấu mà họ buộc phải thắng. Đây là cuộc đấu họ phải áp đảo về mặt thế trận lẫn tỷ số. Đối thủ của chúng ta cũng không quá mạnh. Nhưng rồi, két quả chỉ là 1-0. Tôi cảm thấy thật khó nuốt trôi.

Chúng ta có quá nhiều vấn đề, như sự thiếu thống nhất trong cách sắp xếp nhân sự và kém duyên trên hàng công. Điểm sáng chỉ đến từ các pha bóng đậm tính cá nhân. Ito Junya có một pha lập công cùng một bàn thắng khác bị từ chối".

u23vietnam-park-bao-trung-quoc (16)
Màn trình diễn của ĐT Nhật Bản không gây ấn tượng với truyền thông nước nhà

Kế đó, tác giả Shiratori buông lời chê trách đội nhà: "Asano và Fukuhashi, không có nhiều cơ hội để thể hiện, các cầu thủ cũng không liên kết được với nhau. Nagatomo không tạo được điểm nhấn bên phía cánh trái. Khi chúng ta có bóng ở vị trí nguy hiểm, quyết định lại được đưa ra không hợp lý. Bóng quanh quẩn ở giữa sân quá nhiều, khiến nhịp độ tấn công bị gián đoạn. Tôi thấy thật khó để cải thiện mặt trận tấn công của đội nhà.

Tôi biết các cầu thủ không có được thể lực tốt nhất và có quãng thời gian chuẩn bị quá ngắn. Nhưng vài trận đấu trước cũng như vậy. Hiệp 2 chúng ta thường chơi không tốt và thường để thủng lưới.

HLV của chúng ta chính là vấn đề. Nếu nhìn cách ông ấy dùng người, bạn sẽ không bất ngờ vì sao chúng ta lại chơi như vậy. Mitoma Kaoru đang có phong độ cao trong màu áo CLB sao ông ấy lại không dùng? Màn so tài kết thúc. Tôi không hài lòng với ông ấy trong trận vừa rồi", ông Shiratori kết luận.

XEM THÊM: 

HLV Park: 'Sau Anh Đức, Tiến Linh và Đức Chinh, ĐT Việt nam không có tiền đạo chất lượng' 

Cục diện bảng B sau 5 lượt trận, ĐT Việt Nam vẫn có cơ hội ‘vượt mặt’ Trung Quốc

Thua liền 5 trận, ĐT Việt Nam có thành tích tệ nhất sau 31 năm tại Vòng loại World Cup

Theo dõi Sports442 trên