sports442.com
Thứ ba, 23/04/2024

HLV Park Hang Seo: 'Cuộc đời huấn luyện, chưa bao giờ kiếm 1 điểm khó thế này'

Thứ sáu, 12/11/2021 08:00 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Sau khi trải qua 5 thất bại liên tiếp tại Vòng loại World Cup 2022, HLV Park Hang Seo thừa nhận ĐT Việt Nam đã phải đối mặt với những đối thủ quá vượt trội.

Mặc dù có lợi thế sân nhà tuy nhiên ĐT Việt Nam đã không thể tạo nên bất ngờ trước đối thủ rất mạnh là ĐT Nhật Bản. Bàn thắng của Junya Ito ngay ở phút 17 cũng chính là bàn thắng duy nhất của trận đấu đem về 3 điểm trọn vẹn cho các vị khách Nhật Bản. Trong khi đó, đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã nối dài mạch thất bại lên con số 5.

Phát biểu trong cuộc họp báo sau trận đấu, chiến lược gia người Hàn Quốc cho rằng vẫn có khoảng cách lớn về trình đội giữa 2 đội tuyển: 

"Việt Nam thêm một lần nữa thua Nhật Bản 0-1, sau trận gần nhất ở tứ kết Asian Cup 2019. Các cầu thủ của tôi đã nỗ lực hết sức, nhưng vẫn có khoảng cách trong năng lực cá nhân giữa hai đội tuyển.

Tôi không thể đánh giá chính xác năng lực của Nhật Bản, nhưng Việt Nam vốn chỉ quen thi đấu với các đội bóng Đông Nam Á, ít được đối đầu những đối thủ mạnh như Nhật Bản, nên có chút tự ti. Chúng tôi cần cải thiện điều này", ông thầy 63 tuổi nhấn mạnh.

unnamed
HLV Park Hang Seo thừa nhận Vòng loại thứ 3 World Cup đang quá sức với ĐT Việt Nam

Bên cạnh đó, HLV Park Hang Seo cũng thừa nhận việc có điểm tại vòng loại thứ 3 này là vô cùng khó khăn: 

“Trong sự nghiệp của mình, lần đầu tiên tôi thấy để có được một điểm khó đến vậy. Vào đến vòng loại 3 World Cup khu vực châu Á, chúng ta sẽ thấy là các đối thủ thực sự mạnh. 

Theo tôi, kết quả cuối cùng không đáng quan tâm bằng việc làm thế nào để chúng ta lại có thể tiếp tục được thi đấu ở những vòng loại thứ cuối World Cup trong tương lai. Việc này cần lên kế hoạch và có những phương án đầu tư đúng hướng.” 

Sau 5 trận toàn thua, ĐT Việt Nam vẫn chưa có được điểm số nào tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 và chấp nhận xếp cuối bảng. Thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ hướng đến cuộc tiếp đón Ả Rập Xê Út vào ngày 16/11 tới trong loạt trận đầu tiên lượt về.

XEM THÊM: 

Thua liền 5 trận, ĐT Việt Nam có thành tích tệ nhất sau 31 năm tại Vòng loại World Cup

Nhà báo Nhật Bản chỉ ra 2 cầu thủ Việt Nam đủ trình độ chơi bóng tại J-League 

NÓNG: HLV Park gia hạn hợp đồng với VFF, không dẫn dắt U23 Việt Nam sau SEA Games 31 

Theo dõi Sports442 trên