sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Cục diện bảng B sau 5 lượt trận, ĐT Việt Nam vẫn có cơ hội ‘vượt mặt’ Trung Quốc

Thứ sáu, 12/11/2021 07:30 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Với những kết quả của loạt trận thứ 5 bảng B Vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu á thì ĐT Việt Nam vẫn còn cơ hội thoát khỏi vị trí cuối bảng.

Vào lúc 16h10 ngày 12/11 (theo giờ Việt Nam), ĐT Úc có màn so tài với ĐT Ả Rập Xê Út trên sân nhà. Đây được xem là trận chung kết lượt đi của bảng đấu khi 2 đội đang lần lượt xếp vị trí thứ nhất và thứ 2 trên BXH. Hiểu rõ tính chất quan trọng của trận đấu, cả 2 đội chủ động chơi chắc chắn và sau 90 phút thi đấu, Úc và Ả Rập cầm chân nhau với tỷ số 0-0.

19h00 trên sân Mỹ Đình, ĐT Việt Nam có trận đấu với đối thủ rất mạnh trong khu vực là ĐT Nhật Bản. Mặc dù được chơi trên sân nhà dưới sự cổ vũ của đông đảo CĐV tuy nhiên đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã không thể tạo nên bất ngờ trước các vị khách quá vượt trội. Chung cuộc Minamino và các đồng đội có được chiến thắng tối thiểu 1-0.

Duy
ĐT Việt Nam không thể tạo nên bất ngờ trước ĐT Nhật Bản

Trận đấu muộn nhất của bảng B diễn ra vào lúc 22h00 ngày 12/11 (theo giờ Việt Nam). ĐT Trung Quốc có màn so tài với đối thủ được đánh giá là ngang tài ngang sức, Oman. Chính đoàn quân của HLV Li Tie là đội có được bàn thắng vươn lên dẫn trước do công của Wu Lei ngay tron hiệp 1. Tuy vậy các vị khách Oman đã xuất sắc tìm được bàn gỡ ở phút 75 của trận đấu và bắt đội chủ nhà phải chia điểm với tỷ số chung cuộc 1-1.

Như vậy với những kết quả trên thì Ả Rập Xê Út vẫn ngự trị trên ngôi đầu bảng xếp hạng với 13 điểm sau 4 chiến thắng, 1 trận hòa. Xếp ngay sau lần lượt là Úc (10 điểm) và Nhật Bản (9 điểm). Trận hòa trước Trung Quốc khiến Oman bị tụt lại vị trí thứ 4 trên BXH với 7 điểm, xếp sau là Trung Quốc (4 điểm) và ĐT Việt Nam (0 điểm).

BXH
Cục diện bảng B sau 5 lượt trận

Trải qua 5 lượt trận có thể thấy đây vẫn là bảng đấu khá khó đoán khi khoảng cách giữa các đội trên BXH là không lớn. Vòng loại thứ 3 vẫn con 5 trận đấu nữa và xét về lý thuyết, bất cứ đội bóng nào cũng đều còn cơ hội mơ tới giấc mơ World Cup, kể cả ĐT Việt Nam. Tuy vậy mục tiêu thực tế nhất cho thầy trò HLV Park là tích lũy được những điểm số quý giá cho mình. 

XEM THÊM: 

HLV Park Hang Seo: 'Cuộc đời huấn luyện, chưa bao giờ kiếm 1 điểm khó thế này' 

Thua liền 5 trận, ĐT Việt Nam có thành tích tệ nhất sau 31 năm tại Vòng loại World Cup

NÓNG: HLV Park gia hạn hợp đồng với VFF, không dẫn dắt U23 Việt Nam sau SEA Games 31

Theo dõi Sports442 trên