sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Thua trận, Tiến Linh vẫn đánh bại sao trẻ ĐT Trung Quốc ở giải thưởng của AFC

Thứ hai, 11/10/2021 07:45 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Tiền đạo Nguyễn Tiến Linh của ĐT Việt Nam đã vượt qua ngôi sao trẻ của ĐT Trung Quốc để nhận giải thưởng đặc biệt do AFC tổ chức.

Ở trận đấu kết thúc rạng sáng 8/10, ĐT Trung Quốc có được 2 bàn thắng vươn lên dẫn trước nhưng rồi Hồ Tấn Tài và Tiến Linh đã giúp ĐT Việt Nam quân bình tỷ số 2-2. Tuy nhiên Wu Lei với đẳng cấp của mình đã ghi bàn thắng quý như vàng ở phút 90+5 qua đó đem về 3 điểm trọn vẹn cho ĐT Trung Quốc. 

Tien-linh-trung-quoc (1)
Tiến Linh vượt qua Zhang Yuning để nhận giải thưởng đặc biệt do AFC tổ chức

Kết thúc trận đấu này, Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) đã tổ chức cuộc bầu chọn "Ngôi sao tương lai". 2 cầu thủ được lựa chọn vào cuộc đua là Tiến Linh (Việt Nam) và Zhang Yuning (Trung Quốc) - cầu thủ đã ghi bàn thắng mở tỷ số vào lưới thủ môn Tấn Trường.  Kết quả chung cuộc, Tiến Linh giành chiến thắng trong cuộc bầu chọn và được AFC vinh danh trên trang chủ AFC Asian Cup.

Tiến Linh có tên trong danh sách với thông số: 1 bàn thắng, 3 pha dứt điểm trúng đích cùng tỉ lệ chuyền bóng chính xác 86,7%. Còn Zhang Yuning có cho mình 1 bàn, tạo ra 1 cơ hội ăn bàn cho đồng đội và 5 lần chiến thắng trong các pha không chiến. Ngoài giải thưởng này, tiền đạo Tiến Linh cũng chính thức phá vỡ kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất của cựu danh thủ Hồng Sơn (5 bàn) tại Vòng loại World Cup.

c3dbdd8d0daec4f09dbf_1
Tiến Linh vẫn đang là tiền đạo số 1 trên hàng công của ĐT Việt Nam

Trở lại với ĐT Việt Nam, để thua trước đội tuyển Trung Quốc, đoàn quân của ông Park Hang Seo đang đứng cuối bảng B với 3 trận toàn thua. Trong khi đó ĐT Trung Quốc đã tạm vươn lên chúng ta với 3 điểm nhiều hơn. Trận thi đấu tiếp theo của Việt Nam sẽ diễn ra vào ngày 12/10, đối thủ là đội tuyển Oman. Hiện tại toàn đội đã có mặt tại Oman và có buổi tập đầu tiên. 

XEM THÊM: 

Thắng trận đầu tiên sau 2 năm, ĐT Campuchia tiến gần giấc mơ Asian Cup 2023 

AFC gọi ĐT Việt Nam là "bậc thầy" dạy cách phối hợp thoát Pressing

“Sau trận gặp Trung Quốc, HLV Park vừa có thêm quyết định thiếu tế nhị nhất 4 năm qua”

Theo dõi Sports442 trên