sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Thắng trận đầu tiên sau 2 năm, ĐT Campuchia tiến gần giấc mơ Asian Cup 2023

Chủ nhật, 10/10/2021 08:55 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

ĐT Campuchia của HLV Honda đã có chiến thắng quan trọng trước ĐT Guam tại trận play-off Vòng loại Asian Cup 2023.

Trong khuôn khổ lượt đi trận play-off Vòng loại Asian Cup 2023 diễn ra màn so tài giữa 2 đối thủ là ĐT Guam và ĐT Campuchia. Đây đều là 2 đội bóng yếu của khu vực Châu á tuy nhiên đại diện của Đông Nam Á là Campuchia được đánh giá cao hơn so với đối thủ do được đầu tư rất nghiêm túc 1 vài năm trở lại đây và có thứ hạng cao hơn trên BXH FIFA. 

Với tâm thế của đội “cửa trên”, ĐT Campuchia tỏ ra lấn lướt trong phần lớn thời gian của trận đấu. Ngay trong hiệp 1, từ tình huống phòng ngự hớ hênh của đối phương thì Chan Vathanaka đã mở tỷ số cho đoàn quân của HLV Honda. Đáng chú ý, đây chính là bàn thắng duy nhất của trận đấu qua đó đem về lợi thế rất lớn cho đại diện Đông Nam Á trước trận  lượt về. 

Campuchia-honda-asiancup
ĐT Campuchia có chiến thắng đầu tiên sau 2 năm

Chiến thắng này không chỉ giúp ĐT Campuchia rộng cửa đi tiếp vào Vòng loại thứ 3 Asian Cup 2023 mà nó đã chấm dứt chuỗi 9 trận liên tiếp không biết đến mùi chiến thắng của thầy trò HLV Honda. Cụ thể, lần gần nhất đại diện Đông Nam Á được “ca khúc khải hoàn “ đã cách đây hơn 2 năm, ở trận đấu này ĐT Campuchia đã có 3 điểm trước Pakistan tại Vòng loại World Cup (11/6/2019).

Trở lại với đấu trường Asian Cup, từ sau mùa giải 1972, bóng đá Campuchia chưa một lần trở lại với sân chơi châu lục. Giờ đây việc vượt qua Vòng loại cũng là 1 thử thách khó khăn với các chiến binh Angkor. Nếu đánh bại được Guam ở trận lượt về, Campuchia sẽ còn phải tranh tài ở VL thứ 3 Asian Cup 2023 với các đối thủ cực kỳ đáng gờm.

XEM THÊM: 

AFC gọi ĐT Việt Nam là "bậc thầy" dạy cách phối hợp thoát Pressing

Thua đau Trung Quốc, siêu cò Châu âu chỉ ra “căn bệnh nan y” của ĐT Việt Nam

HLV Park thừa nhận sai lầm trong cách thay người khiến ĐT Việt Nam thua đau

Theo dõi Sports442 trên