sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Thảm bại trước Australia, báo Trung Quốc “bới móc” thống kê ĐT Việt Nam để gỡ gạc danh dự

Thứ hai, 06/09/2021 09:23 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Tờ Sina của Trung Quốc bất ngờ có bài phân tích nhằm hạ thấp đội tuyển Việt Nam sau lượt trận đầu tiên Vòng loại World Cup 2022.

Ở lượt trận mở màn bảng B Vòng loại World Cup 2022, ĐT Việt Nam đã không thể làm nên bất ngờ trước Ả Rập Xê Út trong thế thiếu người. Trong khi đó Nhật Bản lại để thua Oman với tỷ số tối thiểu và Trung Quốc thảm bại 0-3 trước ĐT Australia.  Lúc này  thầy trò HLV Li Tie xếp cuối cùng trên BXH, đứng dưới ĐT Việt Nam do thua về hiệu số phụ.

Không những để thua và đứng bét bảng, ĐT Trung Quốc còn sở hữu thống kê rất đáng thất vọng khi là đội tuyển nhận thất bại đậm nhất trong lượt trận ra quân ở cả bảng A và bảng B. Truyền thông nước này bất ngờ có bài so sánh với ĐT Việt Nam như để gỡ gạc lại chút danh dự cho đội nhà.

[Downloader.la]-61313446ae359

Tờ Sina phân tích: "Lật lại những con số thống kê ở vòng đấu đầu tiên, đội tuyển Việt Nam chỉ cầm bóng có 27% và có vỏn vẹn 2 cú sút về phía khung thành Saudi Arabia.

Dù nhìn theo cách nào, thì những con số ấy có vẻ giống với thống kê của trận đấu một chiều giữa một đội mạnh châu Á với Bhutan hay Maldives. Trong cả vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á này, có lẽ chỉ có Việt Nam là có thể đạt được thông số tệ hại ấy.

Trong khi đó Trung Quốc sở hữu tỷ lệ cầm bóng 39%, tung đến đến 7 pha kết thúc về phía khung thành của Australia. Và dù sao Trung Quốc cũng có được hai quả phạt góc, trong khi đó đội tuyển Việt Nam thậm chí còn chẳng được hưởng nổi một cú phạt góc nào.

Tỷ lệ chuyền bóng thành công cũng là điểm vượt trội của đội tuyển Trung Quốc so với Việt Nam, với 83%, trong khi đó đội tuyển Việt Nam chỉ chuyền thành công 67.3%. Số lượng đường chuyền của đội tuyển Trung Quốc dù sao vẫn tương đối khả quan (412 so với 651 của đối thủ), trong khi đó con số này của Việt Nam thực sự kém cỏi (263 so với 669 của đối thủ)".

Vietnam-trung-quoc

Ở lượt trận thứ 2 bảng B, ĐT Việt Nam sẽ quay trở lại sân nhà Mỹ Đình để đón tiếp ĐT Australia. Trong khi  đó ĐT Trung Quốc sẽ so tài với ĐT Nhật Bản tại sân trung tâm Qatar. Đây hứa hẹn sẽ là lượt trận vô cùng khó khăn cho cả 2 đội. 

XEM THÊM: 

Báo lớn Australia cảnh giác khi nhắc tới Quang Hải của ĐT Việt Nam

“Ngày xưa chúng tôi đấu với Australia chỉ đến phút 60 là đuối, không chịu nổi”

Thua đau Ả Rập Xê Út, ĐT Việt Nam vẫn có tỷ lệ dự World Cup cao hơn 4 đội

Theo dõi Sports442 trên