sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Siêu cò Châu âu: “Khó để cầu thủ Việt Nam có thể vươn xa vì họ chỉ quanh quẩn ở V-League”

Thứ hai, 15/11/2021 10:30 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Nhà môi giới bóng đá hay còn gọi với cái tên “siêu cò” - Jernej Kamensek cho rằng bóng đá Việt Nam cần có những sự thay đổi để vươn tầm châu lục.

ĐT Việt Nam đã không thể tạo nên bất ngờ trước đối thủ rất mạnh là ĐT Nhật Bản ở lượt trận thứ 5 Vòng loại World Cup 2022. Bàn thắng của Junya Ito ngay ở phút 17 cũng chính là bàn thắng duy nhất của trận đấu đem về 3 điểm trọn vẹn cho các vị khách. Thất bại này khiến đoàn quân củ HLV Park tiếp tục xếp cuối bảng khi chưa có điểm số nào.

Sau trận đấu, chuyên gia bóng đá người Slovenia - Jernej Kamensek, người từng có rất nhiều năm làm việc tại Việt Nam cho rằng mặc dù đội tuyển Việt Nam liên tục phải nhận thất bại trong những trận đấu đã qua, nhưng đoàn quân của HLV Park Hang-seo không phải không có điểm sáng:

"Quang Hải vẫn là cầu thủ chơi hay nhất của đội tuyển Việt Nam trong giai đoạn vừa qua. Ở trận đấu với Nhật Bản, cậu ấy vẫn chơi rất tự tin trước những đối thủ đang thi đấu tại châu Âu. Một vài cầu thủ khác cũng có thể vươn xa hơn, nhưng cũng khó nói vì họ chỉ quanh quẩn ở V.League.

Tôi nghĩ ở những trận đấu còn lại tại vòng loại World Cup, các cầu thủ cần ra sân, thể hiện tất cả những gì họ có và tận hưởng phần còn lại với những đối thủ đẳng cấp. Họ không nên sợ hãi mà chơi quá phòng ngự. Hãy cố gắng ghi bàn. Đến lúc này, điều quan trọng nhất là tích lũy kinh nghiệm trước các đội tuyển mạnh."

u23vietnam-park-bao-trung-quoc (24)
Chuyên gia Jernej Kamensek đánh giá cao màn trình diễn của Quang Hải

Chuyên gia Jernej Kamensek bày tỏ quan điểm về việc ĐT Việt Nam bị so sánh với Thái Lan trong quá khứ: “Trên mạng xã hội hay báo chí, cũng nhiều người so sánh và đặt ra câu hỏi rằng: 'Liệu Việt Nam có thể vượt qua 2 điểm mà Thái Lan từng giành được tại vòng loại World Cup 2018 hay không?'.

Theo tôi thì điều này không liên quan, mà chỉ gây áp lực đến các cầu thủ. Thái Lan của vài năm trước và Việt Nam ở hiện tại không giống nhau. Như tôi đã nói trước đây, người Việt Nam không nên nhìn vào kết quả quá khứ của các đội Đông Nam Á khác, mà hãy tập trung vào sự phát triển và kết quả của bản thân.

Sẽ hoàn toàn không có gì khác biệt cho dù Việt Nam có 0, 1, 2, 3 hay là 5 điểm. Nếu bạn không nằm trong top 3 của bảng đấu, thì dù có đạt bao nhiêu điểm bạn cũng không thể coi đó là thành công. Hãy chăm chỉ rèn luyện, thay đổi để có được kết quả tốt ở trong chặng đường còn lại!".

XEM THÊM: 

Ronaldo bật khóc, Bồ Đào Nha nguy cơ mất vé dự World Cup 2022 

Chấp nhận hạ giá 3 tỷ đồng, Hà Đức Chinh chuẩn bị cập bến đại gia V-League

VIDEO: Đánh lừa trọng tài, thủ môn có pha cứu thua 'độc nhất vô nhị' trong sự nghiệp 

Theo dõi Sports442 trên