sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

ĐT Trung Quốc trình làng ban huấn luyện “cực khủng”, sẵn sàng đón tiếp ĐT Việt Nam

Thứ bảy, 01/01/2022 16:54 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Theo truyền thông Trung Quốc, ĐTQG nước này chuẩn bị có sự “thay máu” về đội ngũ ban huấn luyện.

Ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, đoàn quân của HLV Li Tie mới giành được 5 điểm/6 trận đấu, không còn nhiều cơ hội đoạt vé đi tiếp. Thành tích này rõ ràng không thể khiến NHM và giới thượng tầng ĐT Trung Quốc hài lòng. Do đó cách đây không lâu, chiến lược gia sinh năm 1977 đã quyết định gửi đơn xin từ chức.

Đầu tháng 12 năm nay, Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc thông báo chấp thuận nguyện vọng của HLV Li Tie. Ngay lập tức, Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc đã bổ nhiệm Li Xiaopeng dẫn dắt đội tuyển quốc gia nước này. Ở thời điểm đó, tân HLV của ĐT Trung Quốc chưa có được đội ngũ trợ lý ưng ý.

u23vietnam-park-bao-trung-quoc(1)
HLV Li Xiaopeng nhận được rất nhiều sự kỳ vọng từ NHM bóng đá Trung Quốc

Theo thông tin mới nhất từ truyền thông nước này, 6 HLV từng là cựu cầu thủ nổi tiếng, bao gồm Zheng Zhi, Li Jinyu, Zhao Junzhe, Li Leilei, Shao Jiayi và Sun Xiang (phiên âm lần lượt là Trịnh Chí, Lý Kim Vũ, Triệu Tuấn Triết, Lý Lôi Lôi, Thiệu Giai Nhất và Tôn Tường) sẽ làm trợ lý cho ông Li Xiaopeng tại ĐTQG Trung Quốc.

Nhóm này đều là cựu tuyển thủ quốc gia, có những người khoác áo ĐT Trung Quốc tới hơn 100 lần trong quá khứ.  Chắc chắn họ sẽ rất am hiểu bóng đá nước này và không khó để có tiếng nói trong phòng thay đồ, giúp sức cho HLV Li Xiaopeng. Tờ Sohu nhận xét đây là ban huấn luyện 'xa xỉ' nhất của ĐTQG Trung Quốc từng sở hữu. Ngoài ra, Trung Hoa túc cầu đội đã có sự phục vụ của ông Owen Wilk người Brazil ở vị trí HLV thể lực. Trước đó, HLV người Anh Adrian Lamb đã bất ngờ rời nhiệm vì lý do cá nhân.

Theo dõi Sports442 trên