sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

HLV Châu Âu chỉ ra lý do bóng đá Việt Nam vẫn còn kém xa bóng đá Thái Lan

Thứ bảy, 01/01/2022 14:28 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

HLV Mauro Jeronimo của U21 PVF-Hưng Yên đã đưa ra nhận định về sự phát triển hiện tại của bóng đá Thái Lan và Việt Nam.

Trước thềm trận chung kết lượt về AFF Cup 2020, HLV Mauro Jeronimo của U21 PVF-Hưng Yên đưa ra nhận định với Soha:

"Thái Lan là đội bóng có nhiều cá nhân giỏi, có kinh nghiệm thi đấu ở các giải đấu có chất lượng tốt. Các cầu thủ của họ có kỹ thuật tốt và có thể đưa ra quyết định một cách nhanh chóng. Với việc đội bóng được tổ chức tốt thông qua HLV (Mano Polking), Thái Lan rõ ràng trở thành một tập thể mạnh trong tấn công nếu đối thủ của họ không thi đấu chặt chẽ và cố gắng dồn ép quả bóng." 

chanathip-thai-lan-indonesia-16408012979511143546010 (1)
Thái Lan vẫn là thế lực của bóng đá Đông Nam Á

Vị HLV Châu âu đánh giá rất cao sự phát triển chung  của bóng đá Thái Lan ở thời điểm hiện tại:

"Thái Lan có hệ thống giải chuyên nghiệp (hạng Nhất và hạng Nhì) khá hấp dẫn. Đây là nơi đầu tư rất nhiều cho cầu thủ nội binh, và những ngoại binh chất lượng cũng xuất hiện để tăng tính cạnh tranh cho giải đấu. Rõ ràng, các giải đấu lớn hơn ở châu Á sẽ bắt đầu quan tâm đến những cầu thủ tại Thái Lan, vì trình độ giải đấu của họ khá tốt. Chanathip đã tới Nhật Bản chơi bóng và điều này mang lại sức mạnh cho ĐTQG Thái Lan khi anh ấy quay trở lại."

vietnamthailand
HLV Mauro Jeronimo cho rằng Việt Nam cần phải thay đổi về các giải bóng đá cấp CLB

Tiến đến, ông  Mauro Jeronimo bày tỏ quan điểm về bóng đá Việt Nam: "Bóng đá là một quá trình dài. Việt Nam không thể thay đổi liên tục như thể "từ ngày sang đêm". Chính 2 giải đấu V.League 1 và V.League 2 cũng buộc phải dừng lại trong gần 1 năm trời. Điều này đã ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển của các cầu thủ và cả ĐTQG.

Đối với tôi, những người có thẩm quyền cần phải đầu tư hàng năm vào việc tăng chất lượng của V.League 1 và V.League 2, tạo ra nhiều khoảng nghỉ hơn giữa các trận đấu để các cầu thủ có thể thi đấu, phục hồi đúng cách và rèn luyện để nâng cao kỹ năng của họ. Thành công của đội tuyển Việt Nam không chỉ đến từ việc tổ chức hay chiến lược của riêng ĐTQG, mà còn đến từ sự phát triển của cả nền bóng đá nói chung."

Theo dõi Sports442 trên