sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Daisuke Matsui: "Tuyển Nhật Bản nên sớm ghi bàn trước tuyển Việt Nam"

Thứ hai, 08/11/2021 09:45 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Tiền vệ Daisuke Matsui khuyên ĐT Nhật Bản không được coi thường ĐT Việt Nam nhưng cần thi đấu chủ động và áp đặt lối chơi lên đoàn quân của HLV Park.

Trong khuôn khổ lượt trận thứ 5 Vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu á, ĐT Nhật Bản sẽ có chuyến làm khách đến sân Mỹ Đình gặp ĐT Việt Nam. Trước thềm trận đấu này, Liên đoàn bóng đá bóng đá Nhật Bản (JFA) đã phỏng vấn một số cựu cầu thủ tuyển Nhật Bản.

Tiền vệ Daisuke Matsui là một trong những người được lựa chọn phỏng vấn. Anh từng là ngôi sao của tuyển Nhật Bản tại World Cup 2010 và Asian Cup 2011. Đáng chú ý, Matsui từng thi đấu tại V.League vào mùa giải 2021 cho CLB Sài Gòn. Do đó, cựu đội trưởng tuyển Nhật Bản am hiểu được phần nào về nền bóng đá Việt Nam: 

"Bóng đá Việt Nam có nhiều cầu thủ chơi kỹ thuật. Họ tấn công mạch lạc và phòng ngự khá tốt. Tuyển Việt Nam được tổ chức bài bản dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên người Hàn Quốc Park Hang-seo. Đây là lần đầu tiên tuyển Việt Nam góp mặt ở vòng loại cuối cùng của World Cup, nhưng không vì thế mà đánh giá thấp họ.

u23vietnam-park-bao-trung-quoc (2)
Daisuke Matsui đưa ra tư vấn cho ĐT Nhật Bản

Tuyển Nhật Bản không nên chơi bị động, vì đây là trận đấu cần chiến thắng để có điểm. Khi còn thi đấu cho đội tuyển ở vòng loại World Cup, tôi vẫn luôn tâm niệm hãy cố gắng ghi bàn trong hiệp 1 và điều quan trọng là phải tận dụng ngay cơ hội để vươn lên dẫn trước. Để đạt được điều đó, tôi nghĩ dấu ấn cá nhân rất quan trọng. Sẽ thật thú vị để xem Kaoru Mitoma thi đấu sắp tới",

Daisuke Matsui còn tiết lộ gương mặt sẽ giúp tuyển Nhật Bản làm nên khác biệt trước Việt Nam: "Tuyển Nhật Bản cần một cầu thủ có thể gây đột biến lớn khi đối đầu Việt Nam. Kaoru Mitoma chính là gương mặt có đầy đủ phẩm chất. Sẽ rất thú vị nếu cậu ta được đá chính trong cuộc đấu tới".

XEM THÊM: 

VIDEO: Thủ môn nhận thẻ đỏ, tiền vệ xỏ găng cản phá 2 quả phạt đền chỉ trong 3 phút 

Quang Hải nhận vinh dự đặc biệt từ FIFA, AFC và AFF

Cựu HLV thể lực CLB Nam Định ‘hiến kế’ giúp ĐT Việt Nam đánh bại ĐT Nhật Bản

Theo dõi Sports442 trên