sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Cựu trợ lý Oman: "ĐT Việt Nam cần cải thiện thể lực và thể hình cầu thủ"

Thứ năm, 14/10/2021 08:51 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Ông John Burridge, người từng là trợ lý ở ĐTQG Oman đã có những bình luận về sức mạnh của ĐT Việt Nam hiện tại.

Với lợi thế sân nhà cùng đẳng cấp nhỉnh hơn, ĐT Oman đã không khó để có được 3 điểm trọn vẹn trước ĐT Việt Nam. Mặc dù Tiến Linh đã giúp Việt nam vươn lên dẫn trước ngay trong hiệp 1 tuy nhiên việc mất tập trung trong khâu phòng ngự đã khiến thầy trò HLV Park Hang Seo nhận tới 3 bàn thua và chịu thất bại 1-3 chung cuộc.

viet-nam-vs-oman-dop-var-tiep-tuc-deo-dang-viet-nam-lai-mot-lan-nua-trang-tay-trong-cay-dang
ĐT Việt Nam phải chịu thất bại trước ĐT Oman

Trong bài phỏng vấn với Zing sau trận đấu, ông John Burridge, người từng là trợ lý ở ĐTQG Oman, nhận định tuyển Việt Nam nhận nhiều bài học cần thiết sau các thất bại ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á:

"Bóng đá không chỉ là câu chuyện về những pha xử lý bóng trong chân", cựu thủ môn có hơn ba thập niên thi đấu tại bóng đá Anh chia sẻ với Zing. "Bạn phải chiến đấu và chiến thắng trong từng pha tranh chấp".

Cựu cầu thủ Man City nói tiếp: "Tuyển Oman không xuất sắc hơn Việt Nam quá nhiều về mặt kỹ năng hay lối chơi. Nhưng họ thi đấu dũng mãnh, khao khát và tràn đầy thể lực hơn".

_John Burridge-oman-vietnam

Chính John Burridge là người có công giúp thủ môn huyền thoại của Oman là Ali Al-Habsi sang Ngoại hạng Anh thi đấu. Với kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao của mình, cựu trợ lý Oman cho rằng nếu muốn tiến xa ở đấu trường quốc tế, Việt Nam cần cải thiện thể lực và thể hình cầu thủ: 

"Những bài tập trong phòng gym, cú va đập mạnh trên sân cỏ là điều kiện cần để Việt Nam tránh những trận thua như trước Oman.  Ở mọi nơi trên thế giới, từ Argentina, Brazil hay Premier League, châu Phi, bóng đá luôn là cuộc chiến về thể lực và thể hình. Bạn phải chiến thắng trong các pha tranh chấp tay đôi, hay ít ra không thua thiệt đối thủ rồi mới có thể nói đến chuyện chơi bóng thực sự".

Ông Burridge nói tiếp: "Các cầu thủ Việt Nam có kỹ năng, họ phối hợp nhóm và chạm bóng khá tinh tế. Tuy nhiên, bóng đá đỉnh cao đâu chỉ có như thế? Bóng đá hiện đại là pressing, tranh chấp, ăn thua trong từng pha bóng, từng cú tắc".

"Bạn phải giữ sự tập trung, giữ cho cái đầu ngẩng cao và mạnh mẽ hơn khi thi đấu", cựu thủ môn người Anh kết luận.

XEM THÊM: 

Siêu cò Châu âu: “ĐT Việt Nam phòng ngự như những đứa trẻ U10”

Thua 4 trận liên tiếp, HLV Park thừa nhận 'thực tế phũ phàng' của ĐT Việt Nam

BLV Quang Huy nhận định: “Khó trách tổ trọng tài”

Theo dõi Sports442 trên