sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Nữ thủ môn bị bắt điều tra giới tính lên tiếng: “Tôi chắc chắn là phụ nữ”

Thứ bảy, 20/11/2021 10:16 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Nữ thủ môn của đội tuyển bóng đá nữ Iran - cô Zohreh Koudaei (32 tuổi) vừa lên tiếng khẳng định bản thân mình là phụ nữ sau khi bị yêu cầu điều tra giới tính.

Thất bại cay đắng của ĐT nữ Jordan trước các cầu thủ nữ Iran mới đây khiến cho LĐBĐ Jordan không thể nào nuốt trôi. Mới đây, chủ tịch LĐBĐ Jordan, hoàng tử Ali bin Al Hussein đã đưa ra thông báo chính thức về việc yêu cầu điều tra khẩn cấp giới tính các cầu thủ Iran. Ông công khai đăng tải lên mạng xã hội hình ảnh lá đơn yêu cầu xác định rõ giới tính của thủ môn Zohreh Koudaei bên phía đội tuyển Iran.

Phía Jordan cho rằng Iran đã sử dụng cầu thủ nam giả nữ để thi đấu tại vòng loại Asian Cup vừa rồi, gây mất cân bằng trong các trận đấu dành cho phái đẹp. Đặc biệt là khi ĐT nữ Iran từng có tiền sử về các vấn đề liên quan đến giới tính và doping:

“Chúng tôi muốn tuân theo các thủ tục pháp lý thích hợp để duy trì tính toàn vẹn của bóng đá châu Á. Chắc chắn chúng tôi muốn biết kết quả của cuộc điều tra này".

bong-da-nudaily-mail-4-1637167655227
Thủ môn Zohreh Koudaei bị yêu cầu điều tra giới tính

Phía đội tuyển bóng đá nữ Iran cũng đã có ngay sự hồi đáp, họ phủ nhận những nghi ngờ xung quanh giới tính của thủ môn Zohreh Koudaei. Huấn luyện viên trưởng của đội tuyển bóng đá nữ Iran – bà Maryam Irandoost đã phát biểu trước giới truyền thông Iran rằng:

“Nhân viên y tế đã kiểm tra sức khỏe kỹ càng đối với từng cầu thủ được gọi lên đội tuyển quốc gia, bao gồm cả những kiểm tra về hormone nhằm tránh những vấn đề kiểu này, vì vậy, tôi xin khẳng định để tất cả người hâm mộ không cần phải quan tâm lo lắng về sự việc này."

Đích thân thủ môn Zohreh Koudaei cũng gọi động thái yêu cầu xác định rõ giới tính của cô là một sự... "bắt nạt". Cô cho biết bản thân đang có ý định sẽ đệ đơn kiện bên đưa ra yêu cầu xác định rõ giới tính của cô. Trong phát ngôn trước truyền thông Iran, thủ thành này nhấn mạnh:

"Tôi chắc chắn là phụ nữ. Hành động yêu cầu xác định rõ giới tính của tôi là một động thái có tính chất bắt nạt. Tôi đang nghĩ tới việc sẽ đệ đơn kiện".

XEM THÊM:

Báo Indonesia lôi lại chuyện cũ 2 năm trước để công kích Đoàn Văn Hậu và ĐT Việt Nam

Chuyên gia Châu âu: "Bóng đá Việt Nam sai từ căn bản, 80% CLB như đội bóng nghiệp dư"

Quyết giành HCV SEA Games 32, Campuchia ra quyết định ‘lịch sử’ với đội U23

Theo dõi Sports442 trên