sports442.com
Thứ bảy, 04/05/2024

Trung vệ cao gần 2m của Australia coi nhẹ, xem thường trận đấu với ĐT Việt Nam

Chủ nhật, 05/09/2021 08:20 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Trung vệ Harry Souttar đã có những phát biểu trước cuộc đối đầu với ĐT Việt Nam ở lượt trận thứ 2 vòng loại World Cup 2022.

ĐT Australia là những người khởi đầu tốt nhất ở bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á với chiến thắng 3-0 trước ĐT Trung Quốc. Ở trận đấu tiếp theo gặp ĐT Việt Nam, đoàn quân của HLV Graham Arnold cũng được dự đoán sẽ có chiến thắng dễ dàng.

Trung vệ Harry Souttar, cầu thủ cao tới 1m98 của ĐT Australia cũng tỏ ra vô cùng tự tin trước trận đấu tại Mỹ Đình. Cầu thủ đang chơi bóng cho Stoke City đã có tới 6 bàn thắng ở vòng loại thứ 2 và chơi đủ 90 phút trước ĐT Trung Quốc để giúp đội nhà giữ sạch lưới.

aus-tq
ĐT Australia thắng dễ ĐT Trung Quốc

Trả lời phỏng vấn trước trận gặp Việt Nam, Harry Souttar tỏ ra rất bình thản: "Chúng tôi sẽ nghiên cứu kỹ lưỡng về đội tuyển Việt Nam để thấy điểm mạnh, điểm yếu của họ. Nhưng về trận đấu này, điều chủ yếu là cách chúng tôi chơi và những mối đe dọa mà chúng tôi sẽ gây ra cho họ".

Khó khăn lớn nhất với ĐT Australia khi phải làm khách trước ĐT Việt Nam chính là nhiệt độ. Ở Qatar (nơi Australia chọn làm sân nhà) chỉ có nhiệt độ khoảng 24 độ C vì SVĐ được lắp đặt điều đòa. Tuy nhiên, khi được hỏi về điều này, Harry Souttar đáp:

"Tôi biết ở Việt Nam trời rất nóng. Nhưng thực tế thi đấu ở châu Á luôn là như thế, chúng tôi cũng từng đến Kuwait để đá vòng loại World Cup rồi. Tôi nghĩ đội tuyển Australia đã quen với cái nóng rồi và chúng tôi sẽ không lấy nó để làm cái cớ".

harry-souttar
Trung vệ Harry Souttar tỏ ra vô cùng tự tin

Có thể thấy rằng ĐT Australia đang rất thoải mái cho cuộc đối đầu tại Mỹ Đình. Trong khi đó, HLV Park Hang-seo lại đang gặp rất nhiều khó khăn về lực lượng bởi nhiều trụ cột ở hàng phòng ngự gặp chấn thương và không thể thi đấu.

Trận đấu Việt Nam và Australia sẽ diễn ra lúc 19h00 ngày 7/9. Đây cũng là trận đấu đầu tiên sân Mỹ Đình sử dụng hệ thống VAR.

Xem thêm:

Theo dõi Sports442 trên