sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Hậu vệ Nhật Bản tuyên bố cứng trước trận đấu với tuyển Trung Quốc

Thứ bảy, 04/09/2021 20:45 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Hậu vệ Takehiro Tomiyasu tuyên bố sẽ thi đấu hết mình để giúp Nhật Bản đánh bại Trung Quốc ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Sau trận thua sốc 0-1 trước Oman, Nhật Bản sẽ có màn tiếp đấu Trung Quốc ở ngày 7/9 tới đây. Ở vòng mở màn, Tomiyasu đã không thể ra sân do phải hoàn tất hợp đồng chuyển nhượng từ Bologna sang đầu quân cho Arsenal ở Ngoại hạng Anh.

Tuy nhiên, ở trận đấu tới đây với Trung Quốc trên SVĐ Quốc tế Khalifa, Tomiyasu đã sang Qatar để chuẩn bị cho trận đấu quan trọng này. Họ buộc phải giành chiến thắng để lấy lại vị thế vốn có của mình.

Trước trận đấu, hậu vệ Tomiyasu tuyên bố sẽ giúp Nhật Bản giành 3 điểm bằng mọi giá và anh sẽ đá với sự tự hào của một cầu thủ Arsenal.

5 (1)
Hậu vệ Nhật Bản nhân danh 'tinh thần Arsenal' quyết đánh bại Trung Quốc

Chia sẻ với truyền thông Nhật Bản, anh cho hay: "Chúng tôi phải chơi trận đấu này (gặp Trung Quốc) với một thái độ tích cực. Bất kể tình huống nào, chúng tôi phải giành được 3 điểm. Ngoài ra, tôi cần chơi trận đấu này với niềm tự hào của một cầu thủ Arsenal".

Tomiyasu là tân binh thứ 6 của Arsenal trong mùa Hè này. Trước đó, họ chiêu mộ thành công Albert Lokonga, Nuno Tavares, Ben White, Aaron Ramsdale và Martin Odegaard. Tính ra Pháo thủ đã chi gần 200 triệu euro nâng cấp đội hình ở Hè 2021.

Mùa giải vừa qua, Tomiyasu là trụ cột của Bologna với 33 lần ra sân trên mọi đấu trường. Sở trường của cầu thủ sinh năm 1998 là đá trung vệ, nhưng anh cũng có thể chơi tốt ở vị trí hậu vệ phải.

Tomiyasu thường xuyên góp mặt trong đội hình tuyển Nhật Bản. Trung vệ này ra mắt đội tuyển vào tháng 10/2018 và tính đến nay đã có 24 lần khoác áo Những chiến binh Samurai.

Xem thêm:

Hé lộ danh tính trọng tài bắt chính trận ĐT Việt Nam vs Australia

HLV Australia tự tin giành 3 điểm trước Việt Nam

Theo dõi Sports442 trên