sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Đối đầu ĐT Việt Nam, HLV Trung Quốc thừa nhận "cả tháng không thấy mặt trời"

Thứ năm, 07/10/2021 07:50 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Trước trận đấu với ĐT Việt Nam, HLV Li Tie của ĐT Trung Quốc đã có những chia sẻ về khó khăn trong một tháng tập luyện tại UAE.

Trận đấu giữa ĐT Trung Quốc và ĐT Việt Nam tại UAE có ý nghĩa vô cùng quan trọng với cả hai đội sau khi đã để thua ở 2 lượt trận đầu tiên. Để chuẩn bị cho cuộc đối đầu này, ĐT Trung Quốc đã có mặt tại UAE trước 1 tháng để làm quen với khí hậu và mặt sân.

HLV Li Tie chia sẻ trước trận đấu: "Chúng tôi trân trọng từng trận đấu ở vòng này, tôn trọng và đánh giá cao mọi đối thủ. Mục tiêu là giành chiến thắng, cho dù đó là tuyển Việt Nam, Nhật Bản hay đối thủ nào khác.

Không thể phủ nhận bóng đá Việt Nam đã tiến bộ rất nhanh trong 10 năm trở lại đây, nhưng điều quan trọng nhất với chúng tôi ở trận đấu với ĐT Việt Nam là phải giành chiến thắng".

china-aus
ĐT Trung Quốc chưa ghi được bàn thắng nào sau 2 trận đầu tiên

Ông nói tiếp: "Ban đầu, chúng tôi dự định có 3-4 trận giao hữu để các cầu thủ rèn luyện nhưng vì dịch bệnh và nhiều lý do khác nên chúng tôi chỉ đá được một trận với Syria. Chúng tôi rất tôn trọng ĐT Việt Nam. Chúng tôi đã tập luyện rất nhiều cho trận đấu này và hy vọng sẽ có một kết quả tốt.

Khoảng thời gian này tương đối vất vả. Tôi tin rằng thể chất của các cầu thủ đã tốt hơn so với trận gặp Nhật Bản và Australia. Tuy nhiên, muốn lọt vào VCK World Cup vẫn cần các trận đấu kiểm chứng.

1
HLV Li Tie thừa nhận ĐT Trung Quốc gặp khó khăn về việc tập luyện

Tôi không muốn đổ lỗi cho vấn đề mang tính khách quan, chỉ muốn nói sự thật là do vấn đề thời tiết. Chúng tôi tập luyện sau khi mặt trời lặn.

Chúng tôi đã không nhìn thấy mặt trời ở bên ngoài cả tháng qua, chỉ nhìn thấy nó khi ở trong phòng. Đây là những gì các cầu thủ cần trải qua. Mong muốn chiến đấu của họ rất mạnh mẽ. Tôi muốn họ thêm phần thoải mái hơn".

Xem thêm:

VIDEO: Thủ môn Trung Quốc "tấu hài"...ném thẳng bóng vào khung thành nhà

Theo dõi Sports442 trên