sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

ĐT Trung Quốc bị chỉ trích thiếu chuyên nghiệp vì gây khó dễ cho Việt Nam

Thứ tư, 06/10/2021 13:36 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Mới đây, phóng viên Việt Nam đã không thể tác nghiệp trong buổi tập của thầy trò HLV Park Hang-seo do yêu cầu từ phía Trung Quốc.

Trận đấu giữa ĐT Trung Quốc và ĐT Việt Nam sẽ được diễn ra tại UAE. Dù thi đấu trên sân trung lập nhưng theo quy định của FIFA, Trung Quốc vẫn là đội chủ nhà ở cuộc đối đầu này. 

Chính vì vậy, các phóng viên Việt Nam đã bị cản trở việc tác nghiệp ở các buổi tập buổi tập của đội nhà, dù HLV Park Hang-seo và phía VFF đồng ý. Lý do là bởi LĐBĐ Trung Quốc (CFA) yêu cầu với mục đích đảm bảo an toàn quy tắc phòng dịch.

rbs1633247471
Phóng viên Việt Nam không được tác nghiệp

Điều này đã vấp phải sự không đồng tình từ truyền thông và giới chuyên môn. Mới đây, chuyên gia người Slovenia, ông Jernej Kamensek đã chỉ trích Trung Quốc thiếu chuyên nghiệp. Ông chia sẻ:

"Tôi chưa bao giờ thấy đội chủ nhà nào được phép cấm phóng viên tác nghiệp đội khách. Đó là quyền của đội tuyển Việt Nam. Tôi không biết mục đích thật sự của Trung Quốc có phải chỉ để phòng dịch hay không. Đây là sự việc tôi chưa bao giờ thấy trong đời. CFA đã thể hiện sự không fair-play ngay trong những việc nhỏ như thế này".

photo1633159835592-1633159835717117645192
Chuyên gia châu Âu chỉ trích ĐT Trung Quốc

"Có thể sự căng thẳng này đến từ vị trí địa lý và lịch sử của hai quốc gia, nhưng với tôi, chính trị và bóng đá không thể liên quan đến nhau. Tôi phản đối những hành động như vậy. Các đội cần tập trung để thi đấu tốt trên sân, chứ không phải quan tâm đến những việc bên lề. 

Tôi cũng không thể hiểu vì sao Trung Quốc với tư cách chủ nhà lại có thể cấm truyền thông Việt Nam đưa tin về đội khách. VFF nên làm việc với FIFA về vấn đề này", theo Soha.

Nhận định về trận đấu sắp tới, ông Kamensek cho biết: "Việt Nam cần chơi chủ động hơn trong trận đấu này. Đội tuyển Việt Nam nên cố gắng đẩy cao đội hình, chơi pressing. Hãy kiên nhẫn phòng ngự và thực hiện các pha phản công nhanh. Tôi dự đoán Việt Nam sẽ thắng 2-1. Xin chúc những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với đội tuyển Việt Nam!".

Xem thêm:

VIDEO: ĐT Việt Nam chơi game cực vui

Theo dõi Sports442 trên