sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải: 'ĐTVN có thể thảm bại trước Saudi Arabia'

Thứ tư, 01/09/2021 09:57 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

ĐT Việt Nam đang đối mặt với nhiều khó khăn ở trận đấu gặp Saudi Arabia và điều này khiến cho không nhiều người nghĩ về một kết quả thuận lợi.

ĐT Việt Nam hành quân đến Saudi Arabia với danh sách 25 cầu thủ. Điều đáng nói là HLV Park Hang-seo thiếu vắng rất nhiều trụ cột ở trận đấu mở màn Vòng loại World Cup 2022. Những cái tên phải ở nhà có thể kể đến như Minh Vương, Văn Hậu hay Bùi Tiến Dũng.

Chính điều này khiến cho không nhiều người tin vào một kết quả thuận lợi cho ĐT Việt Nam. Nhận định về cuộc đối đầu sắp tới, chuyên gia Vũ Mạnh Hải cho biết:

"Chúng ta quá thiệt hại, đặc biệt ở hàng thủ. Từ trước tới nay dưới thời ông Park, việc xây dựng hàng thủ là vô cùng quan trọng, và chúng ta cũng đã gia cố được ổn định. Nhưng bây giờ chúng ta mất người thế này là mất gần hết rồi, nên sức mạnh toàn đội sẽ yếu đi rất nhiều.

dt-vn-thu
ĐT Việt Nam thiếu nhân sự ở hàng phòng ngự

Những sự mất mát ở hàng thủ, mà mới nhất là thiếu vắng Bùi Tiến Dũng sẽ ảnh hưởng tới mục tiêu trước Saudi Arabia. Khi chưa đá thì ta chưa thể nói chắc điều gì, nhưng sẽ có ảnh hưởng đấy".

Một vấn đề khác mà cựu danh thủ của Thể Công cũng tỏ ra vô cùng lo ngại chính là vấn đề về khí hậu: "Liệu đội chúng ta có kịp thích nghi với điều kiện khí hậu, sân bãi bên đó không? Bên đó hiện vẫn là mùa Hè, nóng nên dù có đá muộn cũng khó khăn đấy".

vu-manh-hai
Chuyên gia Vũ Mạnh Hải lo ngại 1 trận thua đậm của ĐT Việt Nam

Dự đoán về kết quả của trận đấu này, chuyên gia Vũ Mạnh Hải cho biết: "Nếu chúng ta thủng lưới sớm như ở trận đấu gặp UAE vừa rồi, rất có thể sẽ nhận kết quả "thảm họa". Nhưng nếu chúng ta chơi kiên cường, giữ được thế trận tốt, nỗ lực thì cũng có thể đạt được 1 điểm như kỳ vọng.

Kỳ vọng đoạt 1 điểm của HLV Park Hang-seo là hợp lý. Về mặt cơ hội, khả năng chúng ta thua tương đối cao, khoảng 60-70%, khả năng hòa là phần còn lại, chứ thắng thì khó lắm".

Xem thêm:

Theo dõi Sports442 trên