sports442.com
Thứ ba, 30/04/2024

Báo Trung Quốc thừa nhận đội nhà nên xếp sau ĐT Việt Nam trên BXH FIFA

Thứ tư, 08/09/2021 08:01 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Truyền thông Trung Quốc tỏ ra bất ngờ khi ĐT Việt Nam đã tạo ra rất nhiều khó khăn cho Australia ở trận đấu trên sân Mỹ Đình.

ĐT Việt Nam đã có một trận đấu khá tốt khi tiếp đón Australia trên SVĐ Mỹ Đình. Mặc dù vậy, thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn phải chấp nhận một trận thua với tỷ số tối thiểu. Tuy nhiên, Quế Ngọc Hải và các đồng đội đều được giới chuyên môn đánh giá cao sau màn trình diễn ấn tượng.

Trong khi đó, truyền thông Trung Quốc cũng tỏ ra ngạc nhiên khi ĐT Việt Nam có thể gây ra nhiều khó khăn cho đội bóng được đánh giá mạnh hơn là Australia.

dt-viet-nam-aus
ĐT Việt Nam chơi ấn tượng trước Australia

Ngay sau khi trận đấu kết thúc, tờ Sina của Trung Quốc đã lập tức đăng tải bài viết với tựa đề: "Không thể tin nổi! Đội tuyển Việt Nam chỉ thua Australia với cách biệt sít sao, tại sao là có sự tương phản rõ rệt với đội tuyển Trung Quốc đến thế"?

Tờ báo này đánh giá về sự khác nhau giữa đội tuyển Trung Quốc và Việt Nam, đồng thời tán dương sự đáng sợ của thầy trò HLV Park Hang-seo:

"Tuyển Việt Nam được thi đấu trên sân nhà và chỉ để thua Australia có 1 bàn. Việt Nam đang xếp thứ 92 trên bảng xếp hạng FIFA, kém hơn so với vị trí 71 của đội tuyển Trung Quốc, cũng như kém rất xa vị trí thứ 35 của Australia.

trung-quoc-aus
Trung Quốc để thua dễ dàng trước Australia

Chắc hẳn HLV Park Hang-seo đã nghiên cứu rất kỹ trận đấu giữa Trung Quốc và Australia nên đã điều chỉnh đội hình thành 5-4-1, cho các cầu thủ tuân thủ chặt chẽ đấu pháp phòng ngự phản công.

Hiệu quả của nó thế nào? Kết quả trận đấu là bằng chứng rõ ràng nhất, nó khả quan hơn rất nhiều so với kết quả mà đội tuyển Trung Quốc nhận được. Đối mặt với cùng một đối thủ, khoảng cách giữa đội tuyển Việt Nam với đội tuyển Trung Quốc dường như không đúng với những gì được thể hiện trên BXH FIFA. Có lẽ đội tuyển Việt Nam mới là đội có vị trí cao hơn."

Ở lượt trận tiếp theo, ĐT Việt Nam sẽ chạm trán với ĐT Trung Quốc vào ngày 7/10. Đây sẽ là cuộc đối đầu rất được trông đợi bởi người hâm mộ hai nước đã luôn mong chờ trận đấu này sau khi có kết quả bốc thăm.

Xem thêm:

Theo dõi Sports442 trên