sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

ĐT Saudi Arabia tung chiêu "dương đông kích tây", dụ ông Park vào bẫy?

Thứ ba, 31/08/2021 07:32 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Với động thái để lộ sa bàn trước trận đấu với ĐT Việt Nam, dường như HLV Saudi Arabia đang có tính toán khác nhằm đánh lạc hướng HLV Park Hang-seo.

Chuyên gia phân tích của tờ Infosport (Saudi Arabia), ông Valemirgo mới đây đã có nhưng nhận định đáng chú ý trước động thái của ĐTQG nước nhà.

Theo đó, vị này cho rằng việc HLV Herve Renard cho thấy Saudi Arabia đã có sự nghiên cứu rất kỹ về lối chơi của ĐT Việt Nam rất có thể đây là chiêu "dương đông kích tây".

"Thật khó tin là Liên đoàn bóng đá lại để lộ một buổi họp chiến thuật quan trọng của đội tuyển nước nhà trước thềm trận đấu lớn. Rất nhiều đồng nghiệp của tôi ở đây đều nhận định rằng, đây là một động thái nhằm đưa ĐT Việt Nam vào bẫy.

Và rất có thể, ông ấy sẽ bố trí một sơ đồ khác so với những gì mà chúng ta thấy trên sa bàn. Ở trận đấu gặp Uzbekistan tại VL thứ 2 World Cup 2022, SAFF cũng đã thu hút dư luận khi đột nhiên để lộ buổi nói chuyện của HLV Herve với trợ lý.

saudi_arabia_viet_nam_1-16303648
Những hình tròn màu vàng thể hiện tuyển Việt Nam, cầu thủ áo đỏ ở đoạn phim bên phải là Duy Mạnh.

Dù đoạn hội thoại chỉ kéo dài 5s nhưng nó chứa đựng rất nhiều yếu tố chiến thuật. Tuy nhiên, những gì HLV Herve nói lúc đó khác xa so với thực tế sau đó.

Vậy nên, rất có thể thì sự việc SAFF để lộ sa bàn của HLV ĐT Saudi Arabia cho trận gặp Saudi Arabia cũng chỉ là một chiêu trò của họ", ông Valemirgo chia sẻ với Thể thao 247.

Trước đó, trên chủ Liên đoàn Bóng đá Saudi Arabia đã đăng tải một đoạn phim ghi lại buổi họp chiến thuật của đội tuyển nước này. Chi tiết đáng chú ý là phía sau HLV Herve Renard, sa bàn chiến thuật cho trận Saudi Arabia - Việt Nam đã hiện lên khá rõ nét. Qua đó, ta có thể thấy nhiều điều về quá trình chuẩn bị của đối thủ Tây Á.

Việc đoạn phim này bị lộ cũng cho thấy đội chủ nhà dường như đang rất tự tin. Thông thường, các chi tiết chiến thuật sẽ luôn được giấu kín. HLV Park Hang-seo từng rất giận dữ khi một sa bàn chiến thuật tương tự của ông bị lộ ra ngoài hồi đầu năm 2020.

Tuyển Việt Nam và Saudi Arabia còn 3 buổi tập chuẩn bị trước trận đấu. Cuộc đối đầu giữa đôi bên sẽ diễn ra lúc 21h ngày 2/9 giờ địa phương (1h ngày 3/9 theo giờ Việt Nam).

Xem thêm:

AFC gửi lời cảnh báo đến các đối thủ của ĐT Việt Nam

HAGL đề nghị VPF họp đại hội cổ đông bất thường

Theo dõi Sports442 trên