sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Nâng tầm Việt Nam, AFC điểm mặt chỉ tên 3 cầu thủ hứa hẹn sẽ gây bất ngờ lớn cho các đối thủ

Thứ hai, 30/08/2021 20:30 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

AFC tiếp tục dành sự ưu ái khi đưa ra những nhận xét đầy tích cực về thầy trò HLV Park Hang-seo ở vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á.

Trang chủ AFC mới đây đã có bài viết phân tích về tuyển Việt Nam trước thềm vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Mở đầu bài viết là những nhận định đầy tích cực:

"Ở vòng loại quyết định chiếc vé dự VCK World Cup 2022, tất cả đều dự đoán một màn trình diễn 'cúi đầu' của những nhà vô địch Đông Nam Á, nhưng với những tài năng trẻ đáng xem nhất Đông Nam Á, rất có thể đội tuyển Việt Nam sẽ chứng minh điều ngược lại".

Tiếp đó là những nhận xét đầy lạc quan về đội tuyển Việt Nam với thông tin rằng dù chưa từng trải qua trải nghiệm ở vòng đấu quyết định này trước đây.

Đoàn quân của HLV Park Hang-seo đã ghi lại dấu ấn đậm nét ở vòng loại thứ 2 World Cup để tranh tấm vé đi tiếp vào vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á, AFC "điểm danh" ba cầu thủ nổi bật dự đoán sẽ cùng đội tuyển Việt Nam gây bất ngờ.

dtvn-1
AFC gửi lời cảnh báo đến các đối thủ của ĐT Việt Nam

Bên cạnh đó, AFC cũng chỉ ra những cầu thủ quan trọng nhất trong đội hình tuyển Việt Nam. Ba cái tên được nhắc tới là Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Tiến Linh và Quế Ngọc Hải.

Tiền vệ của Hà Nội FC được đánh giá là ngôi sao lớn nhất của tuyển Việt Nam. AFC nhận xét: "Anh là một trong những tiền vệ tấn công thú vị nhất ở châu Á. Quang Hải vươn tầm châu lục khi dẫn dắt U23 Việt Nam vào đến chung kết U23 châu Á 2018 và tiếp tục tỏa sáng ở AFF Cup 2018, Asian Cup 2019".

Trong khi đó, Tiến Linh là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ 2 với 5 pha lập công. AFC cho rằng chân sút này đang ngày càng củng cố được vị trí trong đội hình của HLV Park Hang-seo. Với Quế Ngọc Hải, AFC coi anh là trái tim của hàng phòng ngự.

 "Lần đầu tiên trong lịch sử vào đến vòng loại này, cũng là đội bóng Đông Nam Á thứ hai sau Thái Lan làm được điều đó, Việt Nam đang là một bí ẩn lớn ở bảng B.

Thêm vào đó, suốt hơn một thập kỷ qua, đội tuyển Việt Nam chưa từng đối đầu với các đối thủ sắp tới, trừ Nhật Bản. Lần cuối cùng đội tuyển Việt Nam đối đầu với Saudi Arabia là cách nay đã 20 năm.

Ngần ấy thời gian là đã đủ để quên đi hai chiến bại thảm thương ngày nào, và lần gặp nhau này hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn.

Với Australia, đội tuyển Việt Nam chưa từng đối đầu ở một giải đấu chính thức. Đây sẽ là thử thách còn khó hơn trận đầu tiên gặp Saudi Arabia, dù cho thầy trò HLV Park Hang-seo có lợi thế sân nhà khi dự kiến sẽ được đá trên sân Mỹ Đình".

Xem thêm:

Man Utd lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu

HAGL đề nghị VPF họp đại hội cổ đông bất thường

Theo dõi Sports442 trên