sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Xác định thêm 2 cái tên tham dự VCK World Cup: Tam sư gầm vang, ĐKVĐ Euro gây thất vọng lớn

Thứ ba, 16/11/2021 06:16 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Sau loạt trận vòng loại World Cup 2022 đêm qua, đã có thêm 2 cái tên giành quyền vào vòng chung kết World Cup là ĐT Anh và ĐT Thụy Sỹ, trong khi ĐT Italia bất ngờ tuột vé đầy nuối tiếc.

Chỉ phải chạm trán đối thủ quá yếu là San Marino cùng nhiệm vụ giành ít nhất 1 điểm, Anh đã nhanh chóng đẩy cao đội hình để tấn công. Sức mạnh của Tam sư trước đội bóng nhỏ bé này là điều đã được dự đoán từ trước.

ĐT Anh thi đấu không mấy vất vả nhưng vẫn giành chiến thắng tới 10-0 và chính thức đoạt vé tới vòng chung kết World Cup 2022 với ngôi vị nhất bảng I. Kêt cả nếu hòa trong trận này, họ vẫn có thể đi tiếp bởi ở trận đấu cùng giờ, đội nhì bảng Ba Lan đã bị Hungary hạ gục.

anhh-725x0
ĐT Anh xuất sắc giành vé tới Qatar

Trái ngược hoàn toàn với bộ mặt tươi sáng của đương kim Á quân EURO 2020, những nhà vô địch châu Âu tiếp tục tỏ ra vô cùng bạc nhược tại vòng loại World Cup. Điều này tiếp tục được thể hiện trong trận đấu với Bắc Ireland đêm qua khi đội tuyển Italia bị cầm hòa không bàn thắng cực kỳ thất vọng,

Ở trận đấu cùng giờ, Thụy Sĩ đè bẹp Bulgaria với 4 bàn không gỡ. Với cục diện này, đoàn quân áo thiên thanh đã để Thụy Sĩ vượt mặt tại bảng C và bỏ lỡ cơ hội giành vé trực tiếp đến Qatar vào năm sau. Nhà đương kim vô địch Euro sẽ phải bước vào trận play-off đầy cam go để định đoạt tương lai.

italy-725x0
ĐT Italia thi đấu đầy bế tắc và tuột mất tấm vé quý giá

Như vậy, sau khi ĐT Anh và Thụy Sỹ giành vé tới Qatar thì hiện tại đã có 11 đội tuyển chính thức ghi tên mình vào VCK World Cup 2022 bao gồm: Qatar (chủ nhà), Brazil, Tây Ban Nha, Pháp, Đức, Anh, Serbia, Thụy Sỹ, Bỉ, Croatia và Đan Mạch.

Theo dõi Sports442 trên