sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Văn Lâm hay hàng thủ ĐT Việt Nam đã mắc sai lầm trong bàn thắng của Australia?

Thứ ba, 07/09/2021 21:08 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Trong bàn thua cuối hiệp 1 mà ĐT Việt Nam phải nhận, có thể thấy rằng ĐT Australia đã tận dụng tốt pha bóng mang tên "hành lang lưỡng lự" để trừng phạt một thoáng mất tập trung của hàng phòng ngự đoàn quân áo đỏ.

Dù bị đánh giá thấp hơn trong trận đấu với Australia song tuyển Việt Nam đã nhập cuộc tương đối chủ động. Chúng ta không chỉ phòng ngự chắc chắn mà còn tạo ra các pha bóng rất ấn tượng ở 45 phút hiệp một. Thậm chí, đáng ra chúng ta đã có thể được hưởng một quả phạt đền.

Cụ thể, sau khi nhận bóng ở cự ly khoảng hơn 20m so với khung thành, Hồng Duy tung ra cú dứt điểm quyết đoán bằng chân phải đưa bóng đi chạm tay Grant. Trọng tài đã tham khảo công nghệ VAR và dù nhìn rõ là bóng đi vào tay cầu thủ bên phía ĐT Úc nhưng vị vua áo đen người Qatar vẫn quyết định không cho tuyển Việt Nam được hưởng quả phạt đền. 

viet-nam-thua-dang-tiec-uc-vi-bi-tu-choi-phat-den-725x0
Văn Lâm và hàng thủ ĐT Việt Nam đã không phối hợp ăn ý

Thoát thua một cách may mắn, ĐT Australia ổn định lại đội hình và tiếp tục tạo ra thế trận áp đảo về phía khung thành Văn Lâm. Rốt cuộc, sau nhiều nỗ lực, họ cũng đã có được bàn thắng mở tỉ số. Phút 43, từ đường chuyền cực kỳ khó chịu của Rogic, chính Grant phá bẫy việt vị thành công băng xuống đánh đầu tung lưới Văn Lâm. 

Ở tình huống này, một đường tạt xoáy về cột xa đã được Rogic tung ra, quả bóng được thả vào một không gian mà một BLV của đài truyền hình Le Foot (Pháp) định nghĩa là một đường chuyền vào "hành lang lưỡng lự". Có thể hiểu rằng, đây là khu vực mà thủ môn cảm thấy họ không thể băng ra, trong khi các hậu vệ cũng không muốn tiến tới phá bóng vì sợ phản lưới nhà.

241150347_552352059382092_1967676394090865487_n
ĐT Việt Nam tiếp tục nhận thất bại thứ 2 tại VLWC

Đây là một tình huống mà bẫy việt vị của Việt Nam đã sập một cách khá đơn giản và Văn Lâm cũng không đưa ra được quyết định băng ra phá hay giữ vị trí một cách quyết đoán nhất, một nhịp khựng lại đã là quá trễ để cứu quả bóng bay vào lưới.

Như vậy, bàn thua này đến từ một thoáng mất tập trung của hàng thủ (khi Hồng Duy cũng như Tiến Dũng bị hút vào Adam Taggart và bỏ quên hậu vệ trái Grant) và cả sự thiếu quyết đoán của Văn Lâm. Có vẻ như việc quá lâu không trở lại khung thành ĐT Việt Nam đã khiến anh không thực sự phối hợp ăn ý với các đồng đội.

Theo dõi Sports442 trên