sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải: "Quang Hải chẳng có gì nổi bật, HLV Pau FC chỉ nhận xét xã giao về cậu ấy thôi"

Thứ ba, 26/07/2022 10:38 (GMT+7)

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải mới đây đã có những nhận xét rất đáng chú ý về Quang Hải. Theo đó, ông cho rằng cầu thủ này vẫn sẽ phải đương đầu với không ít khó khăn.

Sau khi Quang Hải chính thức cập bến Pau FC - đội bóng ở Ligue 2 của Pháp, người hâm mộ Việt Nam đã và đang dõi theo rất sát sao đến từng buổi tập và từng trận đấu giao hữu của cựu tiền vệ Hà Nội FC trong màu áo đội bóng mới ở châu Âu.

Thông qua những hình ảnh, những đoạn video thì có thể thấy rằng Quả bóng Vàng Việt Nam 2018 đã phần nào bắt nhịp được với đội bóng mới và để lại một số ấn tượng. Tuy nhiên, theo chuyên gia Vũ Mạnh Hải thì dù đã có rất nhiều tín hiệu đáng mừng nhưng vẫn chưa có gì đảm bảo rằng Quang Hải có thể duy trì được phong độ và có thêm những tiến bộ để được thi đấu thường xuyên.

Quang Hai Pau FC
Quang Hải dù đã để lại một số ấn tượng ban đầu nhưng vẫn khiến chuyên gia lo lắng

Cụ thể, theo Soha, chuyên gia Vũ Mạnh Hải nói: "Quang Hải có vẻ đang hòa nhập tốt ở Pau FC, tín hiệu tốt là trận giao hữu nào cũng được ra sân. Xem những hình ảnh từ Pháp gửi về thì Quang Hải cũng rất phấn khởi, có nhiều nụ cười trông rất tự tin.

Về phía HLV của Pau FC - Didier Tholot, ông ấy cũng có những đánh giá tốt cho Quang Hải, khen cần mẫn, chăm chỉ. Tất cả những điều đó cho thấy Hải đang dần thích nghi cuộc sống tại Pháp, có tín hiệu tốt là sắp tới sẽ được thi đấu chính thức tại Ligue 2.

Về mặt chuyên môn, đi sâu hơn chúng ta vẫn thấy đáng lo cho Quang Hải. Những điều kể trên là tín hiệu đáng mừng cho một cầu thủ người Việt sang Pháp thi đấu, ở môi trường châu Âu khác hẳn về mọi thứ. Khác biệt về thể hình là đáng quan tâm, khi người Việt Nam rất khác với người châu Âu hay châu Phi tại bóng đá Pháp. Có tín hiệu tích cực là đáng mừng, được ra sân là tốt nhưng ra sân đá thế nào thì vẫn đáng lo.

Quang Hải thấp bé, nhỏ nhẹ quá. Thứ hai, bóng đá Pháp chơi với tốc độ rất nhanh. Các cầu thủ đối phương cao lớn, áp sát nhanh thì rất khó khăn cho Quang Hải. Những trận đấu mà Quang Hải đã chơi, chúng ta xem chưa được rõ nét về chất lượng nhưng phần nào thấy Quang Hải chưa có gì xuất sắc hơn phần còn lại.

Nhận xét của HLV Pau FC vẫn mang tính tinh thần, động viên thôi. Ông ấy nhận xét Quang Hải cần mẫn, chứ chưa nói gì là Quang Hải chơi tốt, hay hiệu quả, hay đạt yêu cầu hoặc xuất sắc.

Nên về chuyên môn, tôi vẫn thấy lo cho Quang Hải. Chắc vẫn cần thêm thời gian, thêm những tiến bộ nữa về chuyên môn. Khi nào HLV Pau FC nhận xét rằng Quang Hải vào sân mang lại hiệu quả tốt, thi đấu rất hay thì chúng ta mới phấn khởi, yên tâm được".

Theo dõi Sports442 trên