sports442.com
Thứ năm, 18/04/2024

Thổi phạt đền oan cho CLB Thanh Hóa, trọng tài FIFA Ngô Duy Lân phải trả giá tại vòng 19 V-League

Thứ tư, 12/10/2022 07:51 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Trọng tài Ngô Duy Lân bị "treo còi" tại vòng 19 V-League 2022 sau khi mắc sai sót trong trận đấu giữa CLB Thanh Hóa và Sài Gòn ở vòng trước.

vòng 18 V-League 2022, CLB Đông Á Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước Sài Gòn FC ngay trên sân khách. Đáng chú ý, dư âm sau trận đấu là quyết định sai sót của trọng tài Ngô Duy Lân đối với đội khách.

Trong tai Ngo Duy Lan
Trọng tài Ngô Duy Lân mắc sai sót trong trận đấu giữa CLB Thanh Hóa và Sài Gòn. Ảnh: VNExpress

Cụ thể, ở phút 87 khi Thanh Hoá đang dẫn 1-0, Sài Gòn FC được hưởng quả đá phạt trực tiếp ngoài vòng cấm. Cú sút của Hữu Sơn trúng người sau đó đập vào tay của tiền vệ Trọng Hùng. Trọng tài Ngô Duy Lân ngay lập tức thổi còi và cho Sài Gòn hưởng phạt đền.

Quyết định của trọng tài Ngô Duy Lân khiến các cầu thủ Thanh Hóa phản ứng dữ dội. Họ cho rằng Trọng Hùng và hàng rào của Đông Á Thanh Hoá đứng gần cú đá phạt và không hề cố tình dùng tay cản bóng.

May mắn sau đó, Thanh Hóa không phải nhận bàn thua khi Matheus Vieira sút hỏng quả 11m. 

Sau trận đấu, báo cáo của giám sát trọng tài đã cho thấy ông “vua áo đen” người Long An đã quyết định sai lầm. Theo đó, bóng chạm vào cầu thủ khác rồi đập vào tay Trọng Hùng ở cự ly gần trong tư thế nhảy lên, không phải cố ý dùng tay chơi bóng.

Với sai sót này, trọng tài Ngô Duy Lân bị "treo còi" trong tại vòng 19 V-League sắp tới. Do quyết định không ảnh hưởng tới kết quả của trận đấu, nên Ban trọng tài VFF chỉ không mời vị vua áo đen này một vòng đấu. 

Trong tai Ngo Duy Lan mac sai sot
Trọng tài Ngô Duy Lân cũng từng mắc sai sót trong trận đấu giữa CLB Hà Nội và HAGL

Thực tế, đây là lần thứ 2 trọng tài Ngô Duy Lân mắc sai sót nghiêm trọng trong mùa giải này. Trước đó, ông Lân cũng đã bỏ qua tình huống thổi 11m dành cho HAGL khi họ đối đầu với Hà Nội ở vòng 12 V-League 2022. Với sai sót này, trọng tài sinh năm 1984 cũng đã bị treo còi 2 trận ở vòng 13 và vòng 14 V-League 2022.

Theo dõi Sports442 trên