sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Đả bại Nam Định, CLB Bình Định tiến gần hơn với ngôi đầu bảng V-League

Thứ bảy, 08/10/2022 22:26 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Thắng lợi trên sân Thiên Trường giúp CLB Bình Định dần thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng là CLB Hà Nội trên BXH V-League 2022.

Tại vòng 18 V-League 2022, CLB Bình Định có chuyến hành quân đến sân Thiên Trường, gặp đội chủ nhà Nam Định. Trận thua Thanh Hóa ở vòng trước khiến Bình Định càng quyết tâm giành điểm trước đội bóng Thành Nam. 

Bước vào trận đấu, không bất ngờ khi CLB Bình Định làm chủ thế trận và tạo ra nhiều tình huống uy hiếp khung thành Nam Định ngay từ đầu. Trong khi đó, đội chủ nhà chủ động lùi sâu để phòng ngự, song vẫn gặp không ít những khó khăn trước những đợt tấn công của đối phương. 

CLB Binh Dinh vs CLB Nam Dinh
CLB Nam Định căng mình chống cự trước các đợt tấn công của đối phương

Xuyên suốt hiệp 1 chứng kiến nhiều đợt tấn công của CLB Bình Định, song đa phần đến từ những tình huống độc lập của Rafaelson và Jermie Lynch. Tuy nhiên, đội khách lại chưa thể có được bàn thắng trong 45 phút đầu của trận đấu. 

Ở bên kia chiến tuyến, CLB Nam Định hầu như không thể tổ chức tấn công khi Mansaray tỏ ra khá đơn độc trước vòng vây của cầu thủ đối phương.

Bước sang hiệp 2, CLB Bình Định gia tăng sức tấn công với mong muốn có được bàn mở tỷ số. Nỗ lực của đội bóng đất Võ được đền đáp ở phút thứ 63. Từ đường chuyền bên phía cánh phải của Rafaelson, Hendrio tung cú sút xa đẹp mắt từ ngoài vòng cấm, làm tung lưới Nam Định. 

Áp lực sau khi phải nhận bàn thua buộc đội chủ nhà phải dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, khi hàng công của Nam Định chưa kịp tỏa sáng thì hàng thủ lại lâm nguy với việc Văn Soạn phải nhận thẻ đỏ sau khi phạm lỗi với Hồ Tấn Tài.

CLB Nam Dinh vs Binh Dinh
CLB Nam Định gặp khó trong việc triển khai bóng

Thi đấu thiếu người, CLB Nam Định càng bế tắc trong việc đưa bóng đến gần hơn với khung thành đối phương. Không những vậy, họ còn phải nhận thêm bàn thua ở những phút cuối trận. Ở tình huống này, Hendrio chuyền bóng thuận lợi để Jermie Lynch dứt điểm kĩ thuật, ấn định chiến thắng với tỉ số 2-0 cho đội khách.

Với thắng lợi này, CLB Bình Định hiện có được 30 điểm, chỉ còn kém đội đầu bảng là Hà Nội FC 4 điểm, song lại thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Theo dõi Sports442 trên