sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Tan giấc mơ vô địch Asian Cup, ĐT Hàn Quốc còn lập thêm cột mốc tệ hại nhất từ 2018

Thứ tư, 07/02/2024 11:02 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

ĐT Hàn Quốc đã có màn trình diễn tệ hại trước Jordan, nhưng có lẽ hiếm người tin được rằng họ tệ đến nỗi cả trận không dứt điểm trúng đích lần nào.

Trận bán kết tối qua, đội tuyển Hàn Quốc đã trải qua một đêm đen tối khi họ không chỉ không thể ghi bàn sau 8 lần tấn công, mà còn không một lần khiến thủ môn đối phương phải làm việc. Cơ hội tấn công của đội bóng xứ sở kim chi cũng rất hạn chế, với điểm nhấn duy nhất là pha đánh đầu vọt xà của Cho Gue-sung ở đầu hiệp hai, trước khi họ phải nhận bàn thua thứ hai.

[Downloader.la]-65c300113d5a1
Tan giấc mơ vô địch Asian Cup, ĐT Hàn Quốc còn lập thêm cột mốc tệ hại nhất từ 2018

Trong khi hàng công gặp khó khăn, hàng thủ của Hàn Quốc cũng phải vất vả để giữ vững tình thế. Jordan không chỉ ghi được 2 bàn, mà còn khiến thủ môn Hàn Quốc phải đối mặt với ít nhất 3 pha cản phá khó khăn. Nếu may mắn hơn, đại diện đến từ Tây Á có thể thắng lợi lớn hơn.

Đây là một cột mốc tệ hại cho đội tuyển Hàn Quốc, khi đầu tiên sau 6 năm, kể từ trận thua 0-1 trước Thụy Điển vào năm 2018, họ không có một cú sút trúng đích nào. Kể từ thời điểm đó tới nay, Hàn Quốc đã thi đấu 76 trận.

Mặc dù trong trận giao hữu năm 2018, Hàn Quốc không ra sân đội hình mạnh nhất và có lẽ không thi đấu với quyết tâm cao nhất, nhưng đối thủ của họ, Thụy Điển, lại mạnh hơn rất nhiều so với Jordan.

Thất bại trước Jordan gây ra thất vọng lớn cho NHM Hàn Quốc, đặc biệt khi đối thủ chỉ đứng thứ 87 trên thế giới. Ngay cả khi thua đậm Brazil hay Nhật Bản, Hàn Quốc cũng không hề thi đấu kém cỏi đến như vậy.

Khó có thể chấp nhận được sự thất bại này, đặc biệt khi đội tuyển Hàn Quốc có sự hiện diện của cựu vua phá lưới Premier League, Son Heung-min. Son đã ra sân 123 lần và ghi được 44 bàn cho đội tuyển quốc gia. Anh đứng thứ bảy về số lần ra sân và đứng thứ ba về số bàn thắng, chỉ sau Cha Bum-geun với 58 bàn và Hwang Seon-hong với 50 bàn.

[Downloader.la]-65c3006b93fd9
Tan giấc mơ vô địch Asian Cup, ĐT Hàn Quốc còn lập thêm cột mốc tệ hại nhất từ 2018

Bên cạnh Son Heung-min, Đội tuyển Hàn Quốc còn có sự tham gia của Hwang Hee-chan, người đang nằm trong Top 10 vua phá lưới Premier League mùa này, và Lee Kang-in, cầu thủ của Paris Saint-Germain. Sau tất cả, đội tuyển Hàn Quốc cần phải thay đổi lối chơi của mình nếu không muốn lặp lại thất bại đáng tiếc trước Jordan.

Theo dõi Sports442 trên