sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Kết quả vòng 12 V-League: CLB Thanh Hóa thắng thuyết phục, Lee Nguyễn không cứu được TP.HCM

Thứ bảy, 13/08/2022 06:25 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Tại vòng 12 V-League 2022, CLB Thanh Hóa có được chiến thắng trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, trong khi TP.HCM để thua ngược Bình Định trong ngày Lee Nguyễn tái xuất.

CLB Thanh Hóa 2-0 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Ghi bàn: Đàm Mạnh Dũng (11'), A Mít (88')

Sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài, CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã chủ động dâng cao tấn công và gây sức ép về phía khung thành của Thanh Hóa. Đội khách chủ yếu triển khai các pha tấn công biên và tung ra những đường tạt bổng vào vòng cấm địa đối phương. 

Phút thứ 11 của trận đấu, hậu vệ Đàm Tiến Dũng thực hiện pha đá phạt từ cánh phải, bóng đập đất và bay vào lưới trong sự bất lực của thủ môn Quang Tuấn, qua đó mở tỷ số 1-0 cho CLB Đông Á Thanh Hóa. 

168d5193407t47015l0
Tình huống dẫn đến bàn mở tỷ số từ pha đá phạt của Đàm Tiến Dũng. Ảnh: Báo Thanh Hóa

Sau bàn thua, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vẫn thi đấu tập trung và tạo ra được một số tình huống tấn công đáng kể. Trong đó, pha tấn công bên hành lang cánh phải ở phút thứ 30 được coi là điểm nhấn của đội bóng núi Hồng trong hiệp 1.

Gần cuối hiệp 1, Đông Á Thanh Hóa có 1 cơ hội ghi bàn nâng tỷ số, song lại không thể tận dụng thành công. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 tạm nghiêng về đội chủ nhà. 

Bước sang hiệp 2, CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thể hiện bộ mặt tương đối khác với nhiều thay đổi trong đội hình cùng lối chơi tấn công tích cực hơn so với hiệp đấu đầu tiên. Đội khách gây nhiều sức ép về phía khung thành đối phương, song những pha dứt điểm có uy lực, độ chính xác lại là điều mà họ còn thiếu. 

Trong khi đó, Đông Á Thanh Hóa cũng đáp trả bằng lối chơi áp sát, quyết liệt, nhất là ở phía trước khu vực cấm địa. Phút 88, từ pha tổ chức phản công nhanh, cầu thủ mới được tung vào sân A Mít đã đột phá và dứt điểm trái phá, nâng tỷ số lên 2-0 cho Đông Á Thanh Hóa. 

Thời gian còn lại không đủ để đội khách có bàn thắng dù chỉ là danh dự. Chung cuộc, CLB Thanh Hóa giành chiến thắng 2-0 trước CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, qua đó tạm vươn lên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng với 15 điểm sau 11 trận.

CLB TP.HCM 1-2 Topeland Bình Định

Ghi bàn:

CLB TP.HCM: Conroy (30')

CLB Bình Định: Jermie Lynch (88'), Hồ Tấn Tài (90'+1)

Nửa đầu hiệp 1 chứng kiến sự cân bằng về tỷ lệ kiểm soát bóng của hai đội. Tuy nhiên, CLB TP.HCM lại tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm hơn, đáng chú ý  là pha đánh đầu nguy hiểm của Ngô Tùng Quốc bị thủ môn Trần Đình Minh Hoàng cản phá trên vạch vôi.

Trong khi đó, CLB Bình Định cũng tạo được nhiều sức ép nhưng vẫn chưa có cơ hội ngon ăn nào đáng kể. Hiệp 1 khép lại mà không có bàn thắng được ghi. 

Ngay đầu hiệp 2, CLB Bình Định đã cho thấy quyết tâm cao độ khi dâng cao tấn công. Phút thứ 57, Đức Chinh làm tung lưới CLB TP.HCM, song bàn thắng lại không được công nhận do ở tư thế việt vị. 

Đáng chú ý ở những phút sau đó là sự xuất hiện của Lee Nguyễn trên sân khi vào thay cho Hoàng Vũ Samson. Cầu thủ Việt kiều cũng tạo được một số cơ hội, điển hình là tình huống ở phút 71 với pha đánh đầu kiến tạo cho đồng đội nhưng không thành bàn. 

Lee 20202
Lee Nguyễn chưa để lại được nhiều dấu ấn trong ngày ra mắt. Ảnh: TP.HCM

Nỗ lực tấn công của CLB Bình Định được đền đáp bằng bàn gỡ hòa có phần bất ngờ. Phút 89, từ một pha phạt góc bên cánh trái, bóng tìm đến chân của Lynch và tiền đạo này đệm bóng cận thành ghi bàn.

Tuy nhiên, chỉ hai phút sau đó, Hồ Tấn Tài ấn định chiến thắng 2-1 cho CLB Bình Định bằng pha dứt điểm chéo góc.

Trong những phút bù giờ còn lại, CLB TP.HCM nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ nhưng không thành công. Họ chấp nhận trận thua 1-2 trước đối thủ và trắng tay trên sân nhà.

Theo dõi Sports442 trên