sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Bóng đá xứ Chùa Vàng có biến, các cầu thủ U19 Thái Lan bị cấm lên tuyển quốc gia vì lý do đặc biệt

Chủ nhật, 21/08/2022 16:44 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Chủ tịch Buriram United tuyên bố sẽ không gửi các cầu thủ U19 thuộc biên chế CLB lên đội U19 Thái Lan do phát hiện họ sử dụng thuốc lá điện tử.

“Na bự” Newin Chidchob, chủ tịch Buriram United, tuyên bố sẽ không gửi những cầu thủ của CLB này vào đội U19 Thái Lan bởi lý do đặc biệt:

"Sau khi kết thúc giải U19 Quốc tế, đội tuyển U19 Thái Lan trở lại CLB được 3 ngày, chúng tôi tìm thấy thuốc lá điện tử và đủ loại thứ khác. Điều này khiến chúng tôi thất vọng. Đó không phải là điều chúng tôi dạy những đứa trẻ. Vì vậy, tôi và ban lãnh đạo đội bóng đã họp bàn để đi đến quyết định cấm những cầu thủ trẻ này không chơi bóng trong vòng 3 tuần để các cầu thủ tự kiểm điểm lại mình". 

thai-lan-2813
U19 Thái Lan gặp biến sau giải U19 Quốc tế

Chủ tịch Buriram United cũng nói thêm: "Đồng thời chúng tôi cũng quyết định sẽ không để những cầu thủ vi phạm này được lên đội tuyển U19 Thái Lan vì lợi ích của đội tuyển quốc gia trong tương lai. Và để quản lý đội tuyển quốc gia United nhỏ bé này, tôi nghĩ chúng ta trước tiên phải đào tạo một công dân tốt, kỷ luật, không được sử dụng đến bất cứ điều gì không có lợi cho thân thể". 

Học viện đào tạo trẻ Buriram United có khoảng 150 đứa trẻ thuộc mọi thế hệ và là lò đào tạo trẻ nổi tiếng xứ Chùa Vàng. Mỗi năm, CLB chi khoảng 300.000 baht cho việc đào tạo cầu thủ trẻ của Học viện. CLB này cũng nổi tiếng với quy định kỷ luật nghiêm ngặt. Nhiều cầu thủ thuộc CLB hiện là trụ cột ở ĐTQG Thái Lan cũng như các đội trẻ U16, U19, U23. 

Tại hai giải đấu gần nhất là U19 Đông Nam Á và U19 Quốc tế, U19 Thái Lan đều không đạt được kết quả như ý. Ở giải U19 Quốc tế trên đất Indoneisia, "Voi chiến" chỉ ngậm ngùi dành được hạng tư sau thất bại bất ngờ trước Lào tại lượt trận Bán kết và sau đó là thất bại trước U19 Việt Nam trận tranh hạng 3. 

Giải U19 Quốc tế do Việt Nam tổ chức, U19  Thái Lan cũng không thể giành quyền vào chơi trận Chung kết như mục tiêu ban đầu khi đồng ý tham dự giải. 

Theo dõi Sports442 trên