sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Không thể hiện được nhiều ở trận ra quân, HLV Kiatisak úp mở việc Công Phượng sẽ tiếp tục dự bị

Thứ hai, 28/02/2022 16:45 (GMT+7)

Sau khi có trận hòa nhạt nhòa trước Nam Định ở vòng 1, HLV Kiatisak đã có những lý giải về lý do để Công Phượng dự bị trận đấu đó cũng như úp mở về việc sẽ sử dụng anh ra sao ở các trận sắp tới.

Trận đấu rất đáng được quan tâm tại vòng 1 Night Wolf V.League 2022 giữa chủ nhà Nam Định và HAGL đã kết thúc với tỷ số 0-0 trong thế trận chặt chẽ giữa cả hai đội. Ở trận đấu đó, HLV Kiatisak gây bất ngờ khi cất ngôi sao Nguyễn Công Phượng và chỉ tung vào sân ở nửa sau hiệp 2 dù chân sút này không gặp vấn đề về sức khỏe. Quyết định này của "Zico Thái" được truyền thông xứ sở Chùa Vàng quan tâm.  

Công Phượng chỉ đá dự bị ở trận mở màn V.League 2022

Trả lời trên tờ Siam Sport của Thái Lan, Kiatisuk cho biết: "HAGL hiện có nhiều cầu thủ giỏi nên tôi luân chuyển đội hình. Tôi muốn tạo sự cạnh tranh công bằng để ai cũng có cơ hội ngang nhau trong mọi trận đấu. Đó là chiến lược sử dụng nhân sự của tôi.

Với hai ngoại binh cùng Công Phượng và Văn Toàn trên hàng công, tôi sẽ luân chuyển và tạo ra sự công bằng cho họ một cách hợp lý. V.League năm nay rất dài. Đấy là chưa kể HAGL còn thi đấu AFC Champions League và Cúp Quốc gia. Tôi sẽ sắp xếp nhân sự và giữ phong độ tốt trong cả mùa bóng”.

Với phát biểu nêu trên của "Zico Thái", không loại trừ khả năng Công Phượng có thể tiếp tục sẽ ngồi dự bị trong các trận tới của đội bóng phố Núi. Điều này cũng không lạ, ở mùa giải năm ngoái, số trận Công Phượng ngồi dự bị không ít. Điều đáng nói là Công Phượng khi vào sân từ băng ghế dự bị lại hiệu quả hơn lúc anh đá chính.

HLV Kiatisak và Công Phượng

Chỉ có được trận hòa không bàn thắng trước Nam Định, HAGL hiện đang đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng V.League 2022. Ở vòng hai, đoàn quân của HLV Kiatisak sẽ trở về sân nhà tiếp đón Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - đội bóng đã thất bại 0-1 trước Hải Phòng ở trận ra quân. Trận đấu giữa HAGL và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ diễn ra vào ngày 2/3.

Theo dõi Sports442 trên