sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Siêu cò châu Âu: "Nếu HAGL là chiếc xe sang thì Kiatisak là tài xế giỏi lái chiếc xe đó đi đúng hướng"

Thứ hai, 28/02/2022 09:30 (GMT+7)

Nhà môi giới cầu thủ đến từ Slovenia - Jernej Kamensek đánh giá rất cao năng lực của HLV Kiatisak và tin tưởng nhà cầm quân này có thể đưa HAGL tiếp tục gặt hái thành công ở V.League 2022.

Night Wolf V.League 2022 đã diễn ra những trận đấu đầu tiên. Trong bối cánh dịch bệnh vẫn đang còn diễn biến phức tạp thì vòng 1 của giải đấu cao nhất Việt Nam vẫn chưa thể diễn ra trọn vẹn khi trận đấu giữa Hà Nội và Thanh Hóa phải tạm hoãn.

Các trận đấu khác diễn ra với chất lượng chuyên môn khá cao. Những đội được đánh giá cao hơn nhìn chung đều giành được kết quả khả quan. Ngoại trừ HAGL để lại khá nhiều thất vọng khi hòa nhạt nhòa không bàn thắng trước Nam Định.

HLV Kiatisak và bầu Đức

Tuy nhiên, "siêu cò" Jernej Kamensek vẫn cho rằng đây mới chỉ là trận đầu tiên và đội bóng phố Núi vẫn là đội rất mạnh tại V.League năm nay. Cụ thể, khi trao đổi với Dân trí, vị chuyên gia này đánh giá cao thầy trò HLV Kiatisak: 

"Tôi cho rằng bản hợp đồng thập kỷ của HAGL đã đến ở mùa giải năm ngoái. Đó là sự xuất hiện của Kiatisak Senamuang. "Zico Thái" được toàn quyền quyết định về mặt chuyên môn. Đó là bước đi chính xác mà đáng lẽ ra HAGL phải làm sớm hơn thế.

Sự xuất hiện của Kiatisak cộng thêm khoảng 8-9 tuyển thủ quốc gia và một loạt tuyển thủ trẻ ở U19, U21 và U23 quốc gia làm nên một HA Gia Lai rất mạnh. Quan trọng hơn, nếu ví HAGL là một chiếc xe chất lượng thì Kiatisak chính là người tài xế giỏi lái chiếc xe sang ấy đi đúng hướng. Dù bạn có một chiếc xe đắt tiền thế nào mà lái xe tệ thì sẽ chẳng bao giờ đến đích cả. Nhưng HAGL đã khớp nối được điều đó, trong mối quan hệ giữa thầy và trò.

"Siêu cò" Jernej Kamensek

Với tôi, Kiatisak đã và đang làm nên những điều chuyên nghiệp cho HAGL. Điều đó tạo nên một tập thể rất mạnh ở mùa giải trước. Tôi tin rằng năm nay, Kiatisak sẽ lại làm nên điều đặc biệt cho giải đấu và đội bóng phố Núi".

Ở vòng 2 Night Wolf V.League 2022, sau trận hòa không bàn thắng trước CLB Nam Định, HAGL sẽ được trở về sân nhà Pleiku để tiếp đón CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Đây được xem là cơ hội để các chân sút của bầu Đức "thông nòng" tại giải năm nay.

Theo dõi Sports442 trên