sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Cựu trợ lý thầy Park "bắt bài" việc dùng nhiều cầu thủ gốc nước ngoài để hòng áp đảo Nam Định của TP.HCM

Thứ hai, 05/09/2022 06:36 (GMT+7)

HLV Vũ Hồng Việt đã không giấu nổi những cảm xúc của mình khi có được chiến thắng ngay trong ngày đầu dẫn dắt CLB Nam Định làm khách ở V-League.

Với pha lập công duy nhất của Trần Mạnh Hùng, CLB Nam Định đã giành chiến thắng trong "trận cầu 6 điểm" trước TP. HCM ngay tại SVĐ Thống Nhất. Đáng chú ý, đây không những là chiến thắng thứ 2 liên tiếp của HLV Vũ Hồng Việt kể từ khi lên nhậm chức, mà đó còn là trận thắng đầu tiên trên sân khách của đội bóng Thành Nam trong mùa giải V-League 2022. Chia sẻ sau trận đấu, HLV Vũ Hồng Việt đã không giấu nổi những cảm xúc của mình. 

"CLB Nam Định đang bị thâm hụt lực lượng nghiêm trọng. Tuy nhiên, các cầu thủ của tôi đã chơi đầy nỗ lực. Tất cả mọi người đều đã cố gắng hết sức. Tôi tự hào về những người học trò của mình", HLV Vũ Hồng Việt mở đầu buổi họp báo.

Vu Hong Viet
HLV Vũ Hồng Việt vui mừng vì tiếp tục cùng CLB Nam Định giành chiến thắng

"Trước màn so tài với TP. HCM chúng tôi đã nghiên cứu rất kỹ đối thủ. Ở buổi họp chiến thuật, BHL đã thông báo với toàn đội rằng, TP. HCM họ có 5 cầu thủ gốc gác nước ngoài và cả Lee Nguyễn nữa. Chúng tôi cùng thảo luận và đưa ra những phương án để vô hiệu hóa những cầu thủ kể trên. Bởi rõ ràng, TP. HCM họ tung hết những cầu thủ gốc nước ngoài vào sân nhằm chiếm lợi thế trước CLB Nam Định.

Dẫu vậy, đội bóng của tôi đã tuân thủ đấu pháp và khóa chặt những ngòi nổ của đối thủ. Triết lí của tôi vẫn là kiểm soát bóng, chơi bóng ngắn và phối hợp nhỏ. Ở trận đấu này, lối chơi có thay đổi một chút, song toàn đội đã thích nghi tốt và thấu hiểu ý đồ của tôi", HLV Vũ Hồng Việt cho biết.

Cuối cùng, khi được hỏi về sự thay đổi của đội bóng, vị cựu trợ lí của HLV Park Hang Seo cũng không ngần ngại chia sẻ: "Tôi luôn nói với các cầu thủ của CLB Nam Định rằng mỗi trận đấu giờ đây chẳng khác nào trận chung kết. Toàn đội phải quên đi cái mác thua sân khách, phải luôn luôn nghĩ về chiến thắng và phải cố gắng hết mình. Trận đấu với TP. HCM, các cầu thủ đã làm được điều đó. Chiến thắng này thật sung sướng". 

Sau vòng 15 V-League, CLB Nam Định vươn lên vị trí thứ 10, có cùng 16 điểm với đội xếp thứ 9 là CLB Đà Nẵng. Ở vòng đấu thứ 16, thầy trò HLV Vũ Hồng Việt tiếp tục hành quân tới Hàng Đẫy để làm khách trước CLB Viettel.

Theo dõi Sports442 trên