sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

HLV Shin Tae Yong bí mật đề xuất nhập tịch 7 "sao khủng" Hà Lan, tăng cường sức mạnh U20 Indonesia

Chủ nhật, 04/09/2022 17:15 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Indoesia (PSSI) cho biết HLV Shin Tae Yong đang đề xuất nhập tịch 7 cầu thủ Hà Lan nhằm tăng cường sức mạnh cho đội U20 nước này.

Trong cuộc họp làm việc với Ủy ban X của Hạ viện Indonesia, chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indoesia (PSSI), ông Mochamad Iriawan cho biết: “Chúng tôi đang tìm kiếm những ứng viên nhập tịch cho tuyển U20 sẽ chơi ở World Cup U20 năm 2023.

Tôi vừa mới nhận được danh sách các cầu thủ từ HLV Shin Tae Yong. Nhóm thành viên PSSI sẽ đến Hà Lan để thuyết phục họ vì 3 cầu thủ sẵn sàng và 2 người còn lại thì không. Chúng tôi phải trực tiếp gặp gia đình các cầu thủ này để thuyết phục”. 

u20indo-5613
HLV Shin Tae Yong đề xuất nhập tịch cầu thủ để tăng cường sức mạnh cho U20 Indonesia

Trong số 7 cầu thủ được chiến lược gia người Hàn Quốc đề xuất, đã có 3 cái tên được xác nhận là sẵn sàng khoác áo tuyển U20 Indonesia, trong khi 2 cầu thủ khác chưa sẵn sàng và 2 người còn lại vẫn là một ẩn số. Theo đó, danh tính của các cầu thủ mà HLV Shin đề xuất không được tiết lộ. Tuy nhiên, theo Thanh Niên, người đứng đầu PSSI đã đã hé lộ rằng họ là những cầu thủ từ Hà Lan.

Cũng tại cuộc họp, chủ tịch PSSI nhấn mạnh thêm việc nhanh chóng xem xét nhập tịch để các cầu thủ kịp khoác áo tuyển U20 Indonesia để tham dự các giải đấu quan trọng sắp tới, gần nhất là vòng loại U20 châu Á.

“Thực ra có 7 cầu thủ được đề xuất. Vui lòng cho phép chúng tôi liên hệ với họ sau, rất mong được thúc đẩy quá trình nhập tịch. Chúng tôi muốn có sự hỗ trợ để họ có thể được khoác áo tuyển U20 cho World Cup U20 vào tháng 5/2023”, chủ tịch Mochamad Iriawan cho biết thêm.

Theo dự kiến, World Cup U20 năm 2023 sẽ được tổ chức tại Indonesia từ ngày 20/5 đến ngày 11/6. Với lợi thế sân nhà, U20 Indonesia hướng đến giải đấu với mục tiêu ít nhất sẽ lọt vào tứ kết. Chính vì vậy, ngay ở thời điểm hiện tại, đoàn quân của HLV Shin Tae Yong đang tích cực tập luyện để hiện thực hóa mục tiêu của mình. 

Theo dõi Sports442 trên