sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

HAGL nhận trái đắng ngay trên sân nhà, trọng tài lại là tâm điểm chú ý với nhiều tình huống tranh cãi

Thứ bảy, 20/08/2022 08:59 (GMT+7)

HAGL đã phải nhận một thất bại cay đắng trước Hải Phòng ngay trên sân nhà. Trọng tài được cho là một trong những nguyên nhân lớn của trận thua này.

HAGL đã có một cuộc tiếp đón đội khách Hải Phòng không như ý. Thầy trò HLV Kiatisak dù vẫn cho thấy được một thế trận tốt với khả năng kiểm soát thế trận nhờ nhiều hảo thủ chơi gắn kết nhưng sự non nớt trong khâu phòng ngự đã khiến đội bóng phố Núi phải trả giá rất đắt đó là trắng tay ngay trên sân nhà Pleiku.

Tuy nhiên, thất bại của HAGL lại có phần nghiệt ngã vì cái tên đang "làm mưa làm gió" ở V-League 2022 đó là trọng tài chính. Cụ thể, trọng tài Trương Hồng Vũ đã tiếp tục trở thành tâm điểm chú ý sau trọng tài Ngô Duy Lân vì tiếp tục mang đến cho HAGL những quyết định có phần bất lợi khiến đội bóng này thất bại trận thứ 2 liên tiếp.

truc-tiep-hagl-0-1-hai-phong-ban-thang-gay-tranh-cai-174153
Những quyết định gây tranh cãi của trọng tài Trương Hồng Vũ khiến HAGL thua Hải Phòng

Ở phút thứ 22, ngoại binh Rimario có một pha đi bóng rất mạnh mẽ trong vòng cấm. Trung vệ Ahn Sae-hee đã theo kèm rất sát khiến Rimario không thể dứt điểm và ngã. Rất nhanh, trọng tài chính thổi penalty cho Hải Phòng. Tuy nhiên, pha quay chậm cho thấy đó là một tình huống 50/50 không hoàn toàn rõ ràng và quả phạt đền có phần hơi nặng tay.

Phút 35, Rimario là người đã có pha bóng xấu chơi với trung vệ Hữu Tuấn và tình huống xử lý của trọng tài chính tiếp tục vấp phải sự phản đối quyết liệt của các cầu thủ HAGL cũng như những tiếng la ó từ khán giả trên sân Pleiku.

Cụ thể, khi bị Hữu Tuấn đoạt bóng, ngoại binh của Hải Phòng đã bá tay vào cổ trung vệ HAGL. Mặc dù vậy, Hữu Tuấn vẫn thoát đi thành công nhưng trọng tài Vũ đã thổi phạt thay vì cho HAGL hưởng phép lợi thế và Rimario cũng không bị thẻ. Trước đó không lâu, ở phút 34, chính tiền đạo mở tỷ số cho Hải Phòng đã phải nhận 1 thẻ vàng vì cự cãi với cầu thủ của HAGL.

Đến phút 75, cầu thủ trẻ Võ Đình Lâm có pha đi bóng đột phá vào thẳng vòng cấm của Hải Phòng. Anh đã không thể vượt qua được sự truy cản của nhiều cái bóng áo trắng bên phía đội khách và bị ngã ra. Trọng tài chính đứng rất gần đó nhưng đã rất dứt khoát nói không với quả penalty mặc dù pha quay chậm cho thấy đã có những tác động từ phía các hậu vệ Hải Phòng.

Theo dõi Sports442 trên