sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

NÓNG: Thái Lan sẽ mang đội U23 đến AFF Cup, hiện thực hóa ước mơ từ "ao làng" ra "biển lớn"

Thứ hai, 01/08/2022 07:14 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Theo thông tin được truyền thông xứ Chùa Vàng đăng tải, LĐBĐ Thái Lan đang tính tới phương án đưa đội U23 đi dự AFF Cup 2022.

Tờ Thairath đưa tin, LĐBĐ Thái Lan (FAT) đang "ấp ủ dự định" đưa đội U23 đi dự AFF Cup 2022 vào cuối năm nay. Chính chủ tịch FAT cũng đã bóng gió khẳng định kế hoạch này. Cụ thể, trong phát biểu mới nhất của mình, người đứng đầu FAT - Chủ tịch Somyot Poompanmoung tự tin khẳng định: 

"Từ rất sớm, LĐBĐ Thái Lan đã có chủ trương coi lứa U23 là mục tiêu đầu tư trọng điểm. Với thế hệ cầu thủ này, bóng đá Thái Lan có thể bứt ra khỏi khu vực Đông Nam Á.

Không phải cứ vô địch khu vực như giải AFF Cup là vươn tầm ra ngoài khu vực. Vì vậy, chúng tôi sẽ hạ quyết tâm áp sát đẳng cấp châu Á và thế giới. Bóng đá Thái Lan nên thi đấu ở những giải chính và của FIFA, thay vì các giải không được chứng thực (AFF Cup là giải đấu không thuộc FIFA)".

thai-lan-2-8480
AFF Cup nhiều khả năng sẽ là sân chơi mà Thái Lan dành nhiều cơ hội cho các cầu thủ trẻ rèn giũa

Chủ tịch Somyot cùng với Quyền Giám đốc điều hành Công ty TNHH Thai League Kornwee và Phó Tổng thư ký phụ trách các vấn đề quốc tế Piyapat Sarobol,... đã gặp gỡ HLV Mano Polking đang nắm tuyển quốc gia để giao đội U23 sẵn sàng nhất cho các giải đấu, với mục tiêu rèn quân cho Olympic 2024. Theo đó, đội hình U23 Thái Lan sẽ gồm chủ yếu là lứa cầu thủ sinh từ ngày 1/1/2001 trở về sau. 

Thairath cho hay LĐBĐ Thái Lan chưa chốt phương án trên. Nhưng những người đứng đầu bóng đá xứ Chùa Vàng đang khá ưng ý với lựa chọn này. Bởi theo như tuyên bố ở cuộc họp ban chấp hành trước đó, FAT coi Olympic Paris là ưu tiên số một trong kế hoạch đường dài của mình. 

Đội hình U23 của Thái Lan đến AFF Cup nhiều khả năng vẫn có một vài tuyển thủ quốc gia, những người đã chứng tỏ được đẳng cấp như Supachok, Ekanit hay Kritsada sẽ là trụ cột, nhưng nhìn chung họ sẽ ưu tiên tối đa việc trao cơ hội rèn giũa cho lứa cầu thủ được "quy hoạch" cho Olympic Paris. Hơn lúc nào hết, quyết tâm vươn mình ra "biển lớn" của bóng đá Thái đang vô cùng mãnh liệt. 

Theo dõi Sports442 trên