sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Chưa hết cay cú Việt Nam, HLV Shin Tae Yong hiến kế để đồng nghiệp "phục thù" tại giải trẻ Đông Nam Á

Thứ hai, 01/08/2022 08:51 (GMT+7)

HLV Shin Tae Yong mới đây đã có những lời khuyên dành cho người đồng nghiệp đang dẫn dắt U16 Indonesia là HLV Bima Sakti tại giải U16 Đông Nam Á.

Giải U16 Đông Nam Á đang diễn ra tại Indonesia. HLV Shin Tae Yong không tham gia giải đấu này nhưng ông vẫn đưa ra những lời khuyên dành cho người đồng nghiệp Bima Sakti trước thềm trận đấu rất quan trọng với U16 Việt Nam sắp tới.

Cụ thể, theo Thanh Niên dẫn nguồn từ truyền thông Indonesia, thông qua người trợ lý Nova Arianto truyền đạt lời của HLV Shin Tae Yong, HLV Bima Sakti cho biết: "Đêm qua tôi đã gặp HLV Nova (Arianto). Ông ấy truyền đạt lời khuyên từ HLV Shin Tae-yong rằng hãy cố gắng hết sức, đây là cơ hội cho đội tuyển U.16 Indonesia".

HLV Shin Tae Yong
HLV Shin Tae Yong đưa ra lời khuyên cho U16 Indonesia

Ông Bima Sakti nói thêm rằng, HLV Shin Tae-yong đã khuyên nên thoải mái sử dụng bất kỳ chiến thuật nào cho tuyển U.16 Indonesia, không khắt khe hay yêu cầu tiêu chuẩn đối với đội tuyển lứa tuổi này.

"Về chiến thuật, HLV Shin Tae-yong gặp tôi ngay từ đầu, tôi đã hỏi ông ấy. Còn HLV cho lứa tuổi U.16 thì sao, có ý kiến ​​đóng góp hay không từ HLV Shin Tae-yong. Ông ấy cho tôi quyền tự do áp dụng tất cả các chiến thuật mà chúng tôi đã tập luyện và tất cả các mô hình về lối chơi được giao cho ban huấn luyện của đội", HLV Bima Sakti nhấn mạnh.

Ở giải này, trận đấu đầu tiên của đội tuyển U.16 Indonesia sẽ gặp U.16 Philippines thuộc khuôn khổ bảng A vào ngày 31.7 tại sân Maguwoharjo, sau đó đụng độ U.16 Singapore (ngày 3.8) và U.16 Việt Nam vào ngày 6.8.

Về phía U16 Việt Nam, đúng như nhận định, đoàn quân áo đỏ đã phô diễn sức mạnh áp đảo trước U16 Singapore, giành lấy phần lớn quyền kiểm soát bóng. Với thế trận như vậy, lưới U16 Singapore đã nhanh chóng rung lên hai lần ở các phút thứ 8 và 23, với các bàn thắng lần lượt được ghi do công của Hữu Trọng và Đức Thiện và chung cuộc Những chiến binh sao vàng đánh bại đối thủ với tỷ số 5-1 để tạm dẫn đầu bảng A.

Theo dõi Sports442 trên