sports442.com
Thứ năm, 18/04/2024

Chạm trán HAGL, SLNA chiêu mộ ngay "vua phá lưới" từng khuynh đảo V.League

Thứ bảy, 05/03/2022 10:49 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Để tăng cường lực lượng cho V.League 2022, CLB SLNA đã bất ngờ thay đổi ngoại binh, qua đó chiêu mộ tiền đạo từng khuấy đảo V.League cũng như AFC Cup - Oseni Bolaji.

Dù V.League đã khởi động được 2 vòng đấu nhưng nhân sự của các đội bóng vẫn đang thay đổi khá nhiều, đặc biệt là tình hình chuyển nhượng các ngoại binh. 

Theo điều lệ giải V.League 2022, các đội bóng được quyền thay thế ngoại binh trước 15h chiều nay (04/03), trước khi vòng 3 V.League 2022 diễn ra. Do đó, đội bóng SLNA quyết chiêu mộ tiền đạo Oseni Bolaji hay thế cho Abdul Basit.

slna-2
SLNA hiện xếp thứ 3 trên BXH V.League sau 2 vòng đấu (1 thắng, 1 thua)

Đáng chú ý, tiền đạo Abdul Basit là người lập công duy nhất trong trận đấu với Bình Dương giúp SLNA giành chiến thắng 1-0. Tuy nhiên, đến phút cuối, đội bóng xứ Nghệ đã đưa ra quyết định khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.

Về tiền đạo Bolaji Oseni, trước đó, anh đã được Hà Nội F.C điền vào danh sách thi đấu ở mùa bóng năm nay. Tuy nhiên, đội bóng Thủ đô đã quyết dịnh gạch tên công thần của mình và thay thế bằng chân sút người Serbia - Vladimir Siladji.

Đối với đội bóng xứ Nghệ, việc bổ sung Oseni cho thấy quyết tâm giành chiến thắng của đội bóng này là rất lớn. Oseni có lẽ không còn quá lạ mặt với những khán giả của V.League khi tiền đạo 31 tuổi này từng có thời gian khuynh đảo giải VĐQG Việt Nam khoảng 2-3 năm trở lại đây trong màu áo CLB Hà Nội.

Tại mùa giải 2018, mùa giải Hà Nội xuất sắc lên ngôi vô địch V.League, Oseni là chân sút số 1 của đội bóng này với 17 bàn thắng tính riêng tại V.League. Cùng năm đó, anh nhận danh hiệu Vua phá lưới của giải đấu này.

oseni
Oseni trong màu áo CLB Hà Nội từng đạt được nhiều thành công

Ở cấp độ trẻ, Oseni từng xuất sắc vô địch U17 World Cup 2007 cùng U17 Nigeria. Tại giải đấu này, đội bóng châu Phi xuất sắc đánh bại cả Pháp, Đức, Argentina và Tây Ban Nha để lên ngôi. Bản thân Oseni cũng có được 1 bàn thắng ở kỳ U17 World Cup này.

Với sự bổ sung này, mong rằng Quế Ngọc Hải và các đồng đội sẽ có hành trình đáng nhớ tại mùa giải V.League năm nay.

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên