sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Chứng kiến pha 'bẻ còi' đi vào lịch sử của V.League, hàng loạt báo chí Thái Lan lên tiếng chế giễu

Thứ sáu, 04/03/2022 10:34 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Mới đây, tình huống bẻ còi trong trận Nam Định vs Hải Phòng tại V.League 2022 đã khiến nhiều người hâm mộ trong nước và thậm chí là báo chí nước ngoài cảm thấy khó tin.

Dù mới chỉ trở lại được 2 tuần nhưng V.League 2022 đã có nhiều diễn biến đáng chú ý, đặc biệt là ở trong trận đấu vừa qua giữa Hải Phòng và Nam Định.

Cụ thể, cầu thủ Triệu Việt Hưng (Hải Phòng) đã có pha dứt điểm đưa bóng vào lưới đội bóng thành Nam ở phút 68 của trận đấu. Do trợ lý trọng tài Trần Duy Khánh không phất cờ việt vị nên bàn thắng hoàn toàn được trọng tài chính Trần Đình Thịnh công nhận.

Tuy nhiên, sau khi dùng màn hình LED lớn tại sân vận động Lạch Tray để xem lại tình huống quay chậm, trọng tài đưa ra quyết định huỷ bàn thắng của Hải Phòng. Mặc dù việc bẻ còi không ảnh hưởng đến chiến thắng 2-1 chung cuộc của Hải Phòng nhưng tình huống hi hữu này đã khiến nhiều tờ báo Thái Lan cảm thấy khó hiểu.

9-hai-phong-1646314493616207737514
Tình huống "bẻ còi" sau khi xem "ti vi" của trọng tài Trần Đình Thịnh gây tranh cãi lớn

Trang MGR Online đăng tải bài báo với tiêu đề: "Thật đáng kinh ngạc! Không cần VAR, trọng tài Việt Nam vẫn thay đổi phán quyết nhờ màn hình trên sân vận động".

Trang Today.line.me đặt tiêu đề: "Siêu hỗn loạn, trọng tài chính V.League bẻ còi bằng cách nhìn màn hình lớn trên sân". 

"Một trọng tài vừa gây xôn xao dư luận sau trận đấu giữa Hải Phòng gặp Nam Định ở giải V.League của Việt Nam. Do giải đấu không có VAR nên trọng tài chính bất ngờ dùng màn hình lớn để làm VAR, sau đó thay đổi quyết định không công nhận bàn thắng cho đội chủ nhà. Tình huống là tranh cãi lớn nhất, trở thành chủ đề rất nóng tại V.League giữa tuần qua".- báo Thái bình luận.

MGR Online viết: "Trọng tài người Việt Nam không cần phải dựa vào công nghệ VAR, sau khi cầu thủ Nam Định phản ứng bằng cách chỉ tay vào màn hình lớn trên sân, trọng tài sau khi theo dõi đã từ chối bàn thắng của Hải Phòng.

Dù không cần biết đúng hay sai nhưng việc thay đổi quyết định theo cách này cũng khiến trọng tài Việt Nam chịu rất nhiều chỉ trích".

Trang Ball Thai đặt tiêu đề: "Sự kiện khó hiểu nhất! Trọng tài V.League dùng màn hình lớn để quyết định do thiếu VAR".

"Các cầu thủ Nam Định đã phản đối và cho rằng trọng tài cần xem màn hình lớn để thấy rằng cầu thủ Hải Phòng đã để bóng chạm tay. Trọng tài đã biến màn hình lớn trở thành VAR, sau đó bẻ còi không công nhận bàn thắng của Hải Phòng" .

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên