sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Tiền đạo Pháp: 'Cầu thủ Việt Nam có nhiều ưu điểm so với cầu thủ châu Âu'

Thứ năm, 26/03/2020 10:03 (GMT+7)
Việt Nguyễn
BTV Thể thao

Tiền đạo người Pháp của Hà Nội FC đánh giá cầu thủ Việt Nam sở hữu nhiều ưu điểm so với mặt bằng chung của các cầu thủ châu Âu.

Ibou Kebé đến với Hà Nội FC ở giai đoạn 2 của mùa giải 2019 để thay thế cho tiền đạo Oseni dính chấn thương. Dù hòa nhập khá tốt với đội bóng mới và ghi bàn thắng quyết định mang về chức vô địch cúp Quốc Gia đầu tiên trong lịch sử CLB, Kebe vẫn phải nhường suất đăng ký ở mùa giải 2020 cho tân binh Rimario.

Tưởng chừng như mối lương duyên giữa tiền đạo người Pháp và nhà ĐKVĐ V.League đã phải chấm dứt, thì cơ hội lại mở ra với Kebé khi Rimario dính chấn thương và không thể góp mặt ở lượt đi mùa giải 2020.

kebe

Anh lập tức đáp lại niềm tin của BHL Hà Nội với một bàn thắng đẳng cấp vào lưới Than Quảng Ninh. Dẫu vậy, Kebe và các đồng đội vẫn phải nhận thất bại với tỷ số 1-3 trên sân Cẩm Phả.

Sau vòng đấu thứ 2, V.League 2020 tiếp tục phải tạm hoãn vì diễn biến phức tạp của Covid-19. Tuy nhiên, các CLB vẫn duy trì tập luyện để giữ thể trạng và cảm giác bóng tốt nhất cho các cầu thủ.

Chia sẻ với truyền thông sau buổi tập chiều 25/3, tiền đạo Ibou Kebe thừa nhận đây là giai đoạn khó khăn cho tất cả cầu thủ khi vừa phải tập luyện để duy trì phong độ, vừa phải giữ gìn sức khỏe để tránh dịch bệnh.

"Tôi liên lạc hàng ngày với gia đình và nhận được nhiều thông tin về Covid-19. Theo tôi biết thì tình hình dịch bệnh ở Pháp  có đôi chút khó khăn hơn, nhưng đại dịch đã ở phạm vi toàn cầu nên ở đâu cũng vậy thôi", Kebé chia sẻ.

kebe

Tiền đạo người Pháp cũng không ngần ngại đưa ra sự so sánh giữa cầu thủ Việt Nam với cầu thủ châu Âu:

"Tôi nghĩ bóng đá nói chung và cầu thủ Việt Nam lẫn châu Á đều khác so với châu Âu. Cầu thủ châu Âu cao và khoẻ hơn nhiều. Ở châu Âu, bạn có nhiều không gian chơi bóng nhưng sức mạnh thể chất mới tạo ra sự liên kết.

Cầu thủ châu Á nhỏ con nhưng rất nhanh. Tôi nghĩ đây là sự khác biệt lớn. Khi có bóng, bạn sẽ thấy cầu thủ Việt Nam di chuyển rất nhanh để tạo khoảng trống. Cầu thủ tốt thì có thể chơi ở bất cứ đâu, tôi tin nhiều cầu thủ Hà Nội có thể làm điều đó tại châu Âu.

Tôi đã chơi ở nhiều CLB với nhiều cầu thủ khác nhau. Tôi thấy nhiều cầu thủ ở CLB Hà Nội có phẩm chất tốt hơn những người đang chơi ở châu Âu. Tôi tin họ có thể chơi ở châu Âu".

Hiện tại, V.League 2020 đã phải hoãn tới lần thứ 3 và sẽ chỉ trở lại sớm nhất vào ngày 15/4 tới. VPF và VFF mới đây đã tính đến phương án tổ chức lại giải đấu theo thể thức chưa từng có trong lịch sử.

Theo dõi Sports442 trên