sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Đánh bại TPHCM đầy bản lĩnh, CLB Hà Nội giành Siêu cúp QG

Chủ nhật, 01/03/2020 18:34 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Dù bị dẫn trước với siêu phẩm của Công Phượng nhưng bản lĩnh của nhà vô địch đã giúp CLB Hà Nội đánh bại TPHCM trong trận Siêu cúp QG 2019.

 

Trận đấu mở màn của bóng đá Việt Nam năm 2020 đã diễn ra vô cùng quyết liệt và hấp dẫn ngay ở những phút thi đấu đầu tiên. Điều này được minh chứng sau pha va chạm giữa Amido Balde và Đỗ Duy Mạnh khiến trung vệ của ĐT Việt Nam phải rời sân trên cáng ngay ở phút thứ 5 của trận đấu.

Việc thiếu vắng thủ lĩnh hàng phòng ngự đã khiến Hà Nội thi đấu có phần lơ là và mất tập trung. Tận dụng điều này, TPHCM thi đấu dồn ép đối phương và họ sớm có bàn thắng mở tỉ số. Từ một tình huống dẫn bóng tưởng chừng như không có gì đặc biệt, Công Phượng bất ngờ tung cú sút xa bất ngờ đánh bại Văn Công ở phút 15, mở tỉ số cho TPHCM từ khá sớm. Siêu phẩm này cũng đánh dấu bàn thắng thứ 3 ở 3 trận đấu liên tiếp, một phong độ hủy diệt của Công Phượng.

cong phuong

Thế nhưng cũng không lâu sau bàn mở tỉ số của Công Phượng, CLB Hà Nội có bàn gỡ với pha đá phản lưới nhà của Công Thành. Ở tình huống này, tiền vệ Hùng Dũng bên phía đại diện thủ đô đã có pha di chuyển và gây áp lực cực tốt.

Hưng phấn sau bàn gỡ hòa, CLB Hà Nội tiếp tục gây sức ép lớn lên phần sân của TPHCM. Ngay trước khi hiệp 1 kết thúc, những nhà đương kim vô địch đã làm được điều mình muốn. Từ cú sút xa của Hùng Dũng, bóng bật ra đúng chân của Pape Omar và tiền đạo này đã không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thắng thứ 2 cho CLB Hà Nội.

Omar

Bước sang hiệp 2, CLB Hà Nội với tuyến giữa được tổ chức tốt đã khiến các cầu thủ TPHCM không thể triển khai những pha tấn công nguy hiểm. HLV Chung Hae Seong liên tục có những sự thay đổi trên hàng công nhưng sự già dơ của đội bóng thủ đô đã giúp họ bịt kín đường vào khung thành của Văn Công.

Không những vậy, nếu chỉn chu hơn trong những pha dứt điểm cuối cùng, CLB Hà Nội hoàn toàn có thể ghi được bàn thắng thứ 3. Thế nhưng 2-1 cũng là tỉ số đủ để thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm lần thứ 3 lên ngôi tại Siêu cúp Quốc gia.

Diễn biến trận đấu:

90'+3': Trận đấu kết thúc. CLB Hà Nội đánh bại TPHCM với tỉ số 2-1.

84': TPHCM suýt chút nữa phải nhận thêm bàn thua với pha độc diễn của hậu vệ trẻ Văn Xuân bên phía CLB Hà Nội.

71': Quang Hải vào sân thay cho vị trí của Văn Kiên.

50': Trận đấu diễn ra rất căng thẳng, trọng tài Ngôi Duy Lâm phải rút thẻ vàng cho Diakite và Thành Trung để giải tỏa những cái đầu nóng.

46': Hiệp 2 bắt đầu. TPHCM có sự thay đổi người. Công Hiển rời sân nhường chỗ cho Võ Huy Toàn.

45+2': HIỆP ĐẤU ĐẦU TIÊN KẾT THÚC. CLB Hà Nội tạm dẫn trước TPHCM với tỉ số 2-1.

43': VÀO !!! VÀO !!! Hà Nội có bàn thắng thứ 2. Hùng Dũng đi bóng nỗ lực bên ngoài vòng cấm của TPHCM trước khi tung cú sút căng khiến Bùi Tiến Dũng không thể bắt dính. Bóng bật tới vị trí của Pape Omar, vua phá lưới V-League 2019 đá bồi chính xác nâng tỉ số lên 2-1.

30': VÀO !!! VÀO !!! Đại diện thủ đô có bàn gỡ hòa. Văn Quyết kiến tạo chuẩn xác cho đà băng xuống của Hùng Dũng, tiền vệ này không thắng được Bùi Tiến Dũng trong pha đối mặt nhưng bóng bật ra đúng đà băng về của hậu vệ Công Thành khiến cầu thủ TPHCM phản lưới nhà.

23': Moses Oloya ra chân cực nhanh ngoài vòng cấm nguy hiểm nhưng lại không đi trúng khung thành.

19': VÀO!!! CÔNG PHƯỢNG LẬP SIÊU PHẨM!! Từ một tình huống dẫn bóng tưởng chừng như không có gì đặc biệt, Công Phượng bất ngờ tung cú sút xa bất ngờ đánh bại Văn Công, mở tỉ số cho TPHCM từ khá sớm.

8': TPHCM chiếm ưu thế về tỉ lệ kiểm soát bóng, Amido Balde có pha uy hiếp khung thành nguy hiểm

5': Duy Mạnh dính chấn thương và phải rời sân từ rất sớm.

16h30: Trận đấu bắt đầu

Đội hình ra sân

TP HCM: Bùi Tiến Dũng, Tùng Quốc, Ngọc Đức, Hoàng Thịnh, Phi Sơn, Hữu Tuấn, Công Phượng, Công Hiển, Diakite, Amido Balde, Công Thành.

Hà Nội: Văn Công, Văn Kiên, Thành Chung, Duy Mạnh, Văn Đại, Văn Xuân, Đức Huy, Hùng Dũng, Moses, Pape Omar, Văn Quyết.


Theo dõi Sports442 trên