sports442.com
Thứ ba, 19/03/2024

Siêu cò V-League: "Không có lý do gì để nói ngoại binh khiến các sao trẻ Việt Nam thui chột"

Thứ bảy, 13/08/2022 15:32 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Chia sẻ với Sports 442 về ý kiến cho rằng các ngoại binh đang khiến các tài năng trẻ Việt Nam thui chột tài năng do ít được ra sân, siêu cò Jernej Kamensek khẳng định không có lý do gì để khẳng định điều đó.

Có thể thấy rằng, thời gian gần đây rất nhiều tài năng trẻ sáng giá đã được phát hiện sau những giải đấu trẻ khu vực và châu lục trong năm 2022. Đặc biệt là sau SEA Games 31 hay vòng chung kết U23 châu Á 2022 với những thành tích rất đáng khen của ĐT U23 Việt Nam.

Những tài năng trẻ sáng giá nổi lên từ những giải đấu này như Phan Tuấn Tài, Nhâm Mạnh Dũng, Trần Danh Trung, Khuất Văn Khang hay Võ Đình Lâm... gần như khó có cửa cạnh tranh vị trí ở đội chủ quản tại V-League.

viettel_zing6
Một số sao trẻ không được trọng dụng tại V-League

Nhiều ý kiến cho rằng, việc các đội bóng chỉ muốn sử dụng ngoại binh ở những vị trí quan trọng vì Bệnh thành tích đang khiến các tài năng trẻ thui chột tài năng. Thế nhưng, theo siêu cò Jernej Kamensek thì điều này là hoàn toàn không có cơ sở.

Chia sẻ về vấn đề này với Sports 442, ông cho biết: "Không có lý do gì để nói ngoại binh khiến các sao trẻ Việt Nam thui chột. Tôi nghĩ những người đưa ra ý kiến này họ không rõ vấn đề lớn nhất nằm ở đâu. Nó nằm ở khả năng đào tạo trẻ, định hướng sự phát triển của cầu thủ chứ không phải do các ngoại binh.

Ngoài ra, nhiều cầu thủ trẻ không được sử dụng một phần do họ chưa thể hiểu được sự khắc nghiệt tại V-League. Nhưng lý do lớn nhất vẫn đơn giản là do họ chưa đủ tốt. Bóng đá là môn thể thao không phân biệt tuổi tác, màu da, hay chiều cao cân nặng... đây là môn thể thao hoàn toàn từ kỹ năng".

Bên cạnh đó, ông cũng cho rằng muốn phát triển cầu thủ trẻ thì các CLB cũng phải đầu tư những ngoại binh thực sự chất lượng: "Tôi cho rằng các ngoại binh tại V-League chưa thực sự chất lượng. Vì một số lý do nhạy cảm mà tôi không tiện nói ở đây thì các ngoại binh ở V-League vẫn ở một trình độ thấp.

Chỉ khi nào các đội bóng thay đổi tư duy và ký hợp đồng với các ngoại binh thực sự chất lượng thì các cầu thủ trẻ mới có cơ hội để học hỏi và phấn đấu, thậm chí là cạnh tranh sòng phẳng".

298722455_586285683373_4725298524597723870_n
Siêu cò Kamensek (Áo đen, ngồi giữa)

Thế nhưng ông cũng phản đối ý tưởng về việc tăng số lượng ngoại binh tại V-League bởi theo ông, con số hiện tại là hợp lý: "Con số ngoại binh ra sân ở thời điểm hiện tại là hợp lý. Mỗi đội chỉ cần 4 ngoại binh và đăng ký thi đấu 3 cầu thủ là đủ, không cần nhiều ngoại binh làm gì khi các ngoại binh chưa chắc đã giỏi hơn cầu thủ nội.

Ngoài ra, tôi có ý tưởng mới khác đó là nên sử dụng ngoại binh ở cả giải hạng nhất. Có thể là 2 ngoại binh cho mỗi đội bóng để tăng tính cạnh tranh cũng như các cầu thủ trẻ có cơ hội được học hỏi nhiều hơn. Đó là bước đầu tiên để nâng tầm giải đấu này".

Theo dõi Sports442 trên