sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Không phải Quang Hải, Văn Quyết mới là cái tên không thể thay thế tại Hà Nội FC?

Thứ tư, 17/08/2022 19:44 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Những tưởng sự ra đi của Quang Hải sẽ khiến Hà Nội FC găp khó khăn nhưng phong độ quá ổn định của Văn Quyết vẫn đang giúp đội bóng Thủ đô duy trì vị thế tại V-

Hà Nội FC bước vào mùa giải V-League 2022 với nhiều sự hoài nghi. Họ thay HLV trưởng sát thềm khai mạc, nói lời chia tay với ngôi sao số một Nguyễn Quang Hải và chỉ thi đấu với duy nhất một ngoại binh trong suốt giai đoạn lượt đi.

Và quả thực mọi thứ khó khăn khi đội bóng Thủ đô khởi đầu mùa giải mới bằng những kết quả không như ý. Càng đặc biệt, sự ra đi của Quang Hải mang đến tổn thất lớn cho Hà Nội FC. Song, xóa bỏ mọi nghi vấn, đội chủ sân Hàng Đẫy vươn lên mạnh mẽ để khẳng định bản lĩnh của ứng viên vô địch, dẫn đầu trên bảng xếp hạng với 26 điểm sau 12 vòng đấu, và chắc chắn trở thành câu lạc bộ có thành tích tốt nhất sau giai đoạn lượt đi.

201029125650
Văn Quyết khỏa lấp hoàn toàn sự thiếu văng của Quang Hải

Việc chia tay Quang Hải quả thực mang đến nhiều xáo trộn trong các kế hoạch của HLV Chun Jae-ho. Tuy nhiên, mọi chuyện lại diễn ra theo một cách suôn sẻ hơn rất nhiều so với những sự tưởng tượng. Hà Nội FC thắng tất cả những đội bóng cảnh tranh trực tiếp là Viettel, Hải Phòng, SLNA và HAGL.

Tất cả những chiến tích đội bóng này đạt được đều in rõ dấu giày của đội trưởng Nguyễn Văn Quyết. Không nói quá khi khẳng định, ngôi sao sinh năm 1991 chính là đầu tàu kéo đội bóng Thủ đô lên đỉnh. Dù rằng anh chỉ đóng góp 3 bàn thắng và 2 pha kiến tạo sau 10 lần ra sân, nhưng tầm ảnh hưởng của cầu thủ này chắc chắn nhiều hơn những con số thống kê cơ bản.

“Tôi ổn định suốt 10 năm nay, chứ không phải mỗi mùa giải này”, Văn Quyết khẳng định trong buổi họp báo trước trận đấu với HAGL. Dĩ nhiên, tiền đạo 31 tuổi có căn cứ để tự tin như vậy. Suốt một thập kỷ qua, chỉ duy nhất 2 mùa giải Văn Quyết không nằm trong top 5 cầu thủ nội ghi nhiều bàn thắng nhất tại V.League.

Nhìn vào thực tế những gì đang diễn ra, không phải Quang Hải, mà chính Văn Quyết mới là cái tên không thể thay thế trong đội hình Hà Nội FC. “Văn Quyết chơi hay từ đầu mùa giải, chứ không chỉ những trận gần đây. Chúng tôi cần người đội trưởng như vậy để vượt qua những đối thủ khó", ông Hoàng Văn Phúc, Giám đốc kỹ thuật Hà Nội FC không ngần ngại dành những lời có cánh cho cầu thủ này.

298779706_5229838520463702_2406800672364279403_n
Văn Quyết ổn định trong suốt 10 năm thi đấu

Ngay từ khi còn là một cầu thủ trẻ, Văn Quyết đã mang đến những màn trình diễn nổi bật và được HLV Triệu Quang Hà, khi ấy còn dẫn dắt đại diện Thủ đô, để mắt tới. Với tầm nhìn xa trông rộng, nhà cầm quân này đã tính trước được rằng, cầu thủ sinh năm 1991 sẽ là viên gạch quan trọng tạo nên lối chơi mang bản sắc của đội chủ nhà. Và hơn một thập kỷ trôi qua, mọi dự định về tương lai và sự nghiệp của Văn Quyết diễn ra như đúng dự đoán.

Văn Quyết trở thành một phần không thể thay thế, đóng góp vào những chiến tích vang dội của Hà Nội FC trong suốt nhiều mùa giải đã qua. Đẳng cấp, sự tự tin và bản lĩnh đã giúp anh đảm nhận tốt vai trò thủ lĩnh, dẫn dắt những người đồng đội chạm đến tham vọng.

Theo dõi Sports442 trên